หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข่าว ; เวียตเจ็ทเดินหน้ารุกตลาดออสเตรเลีย เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ฮานอย – เมลเบิร์น


เวียตเจ็ท (เวียดนาม) เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์บนเส้นทางบินตรงระหว่างฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม และเมลเบิร์น เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศออสเตรเลีย โดยมี Hon. Natalie Hutchins สมาชิกรัฐสภารัฐวิกตอเรีย รัฐมนตรีกระทรวงงานและอุตสาหกรรม รัฐมนตรีกระทรวงสตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสนธิสัญญาและประชาชนกลุ่มแรกของรัฐวิกตอเรีย Mr. Nghiem Xuan Hoa รองเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำออสเตรเลีย Mr. Jim Parashos หัวหน้าฝ่ายการบินท่าอากาศยานเมลเบิร์น Mr. Nguyen Thanh Ha รองประธานเวียตเจ็ท และ Ms. Nguyen Thi Thuy Binh รองประธานกรรมการเวียตเจ็ท พร้อมด้วยประชาชนและผู้โดยสารให้การต้อนรับเที่ยวบินดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานเมลเบิร์น

เส้นทางบิน ฮานอย – เมลเบิร์น นับเป็นเส้นทางที่ 6 ของเวียตเจ็ทที่เชื่อมต่อระหว่างเวียดนามกับออสเตรเลีย ในช่วงเริ่มต้น จะให้บริการด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร และเสาร์ ปฏิบัติการบินโดยอากาศยานลำตัวกว้าง รุ่นแอร์บัส A330 มอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ เที่ยวบินดังกล่าวอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทางทั้งในเอเชียและออสเตรเลีย พร้อมมอบตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายและครอบคลุมยิ่งขึ้นแก่ผู้ที่ต้องการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างเวียดนาม ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอื่น ๆ

Ms. Nguyen Thi Thuy Binh รองประธานกรรมการเวียตเจ็ท กล่าวว่า “นับตั้งแต่เที่ยวบินแรกของเวียตเจ็ทลงจอด ณ ออสเตรเลียในเดือนเมษายน 2566 เราได้ขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องเพื่อเชื่อมต่อโฮจิมินห์ซิตี้กับ 5 เมืองที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย ได้แก่ เมลเบิร์น ซิดนีย์ บริสเบน เพิร์ธ และแอดิเลด เส้นทางบินใหม่ เมลเบิร์น – ฮานอยในวันนี้ และเส้นทาง ซิดนีย์ – ฮานอย ที่จะเปิดตัวในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของเราในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างครอบคลุมและการเสนอบริการด้วยคุณภาพสูงสุดสำหรับการเดินทางระหว่างออสเตรเลียและเวียดนาม รวมถึงตอบสนองความต้องการการเดินทางของผู้คนระหว่างสองประเทศและนักเดินทางจากทั่วโลก”

ขณะที่  Mr. Jim Parashos หัวหน้าฝ่ายการบินสนามบินนานาชาติเมลเบิร์น กล่าวว่า “การเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดเวียดนามภายหลังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสวิด-19 เปรียบดังฟ้าหลังฝนอย่างแท้จริง จำนวนเที่ยวบินและที่นั่งที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ราคาบัตรโดยสารเฉลี่ยต่ำลง ผู้โดยสารจึงสามารถเข้าถึงการเดินทางทางอากาศได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริการเที่ยวบินดังกล่าวยังเป็นโอกาสสำคัญแก่ผู้ส่งออกให้สามารถเข้าถึงตลาดที่มีมูลค่าสูงได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ เที่ยวบินสู่ฮานอยของเวียตเจ็ทจะช่วยเสริมบริการ 5 เที่ยวบินเดิมสู่โฮจิมินห์ซิตี้ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกใหม่แก่ชาววิกตอเรียด้วยการเชื่อมต่อสู่จุดหมายปลายทางอื่น ๆ ในเอเชียบนเครือข่ายเส้นทางบินของเวียตเจ็ท ทั้งนี้ เวียดนามคือ 1 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของเรา”

เวียตเจ็ทคาดว่าบริการเส้นทางบินระหว่างฮานอยและเมลเบิร์นจะดึงดูดการลงทุนและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การศึกษาต่อในต่างประเทศ การเดินทางเพื่อพบปะครอบครัวและคนที่รัก และโอกาสการทำงานในรัฐวิกตอเรีย พร้อมทั้งช่วยผลักดันรัฐวิกตอเรียสู่เป้าหมายในการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวให้อยู่ในระดับเดียวกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดภายในปี พ.ศ. 2568 และบรรลุเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวที่ 53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจำนวนนักท่องเที่ยว 111.8 ล้านคนภายในปี พ.ศ. 2571

นอกจากนี้ เวียตเจ็ทเตรียมเปิดตัวบริการเส้นทางบิน ฮานอย – ซิดนีย์ ในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ต่อเนื่องจากเส้นทาง ฮานอย – เมลเบิร์น ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการเที่ยวบินเชื่อมต่อระหว่างเวียดนามและออสเตรเลียกว่า 58 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

พร้อมกันนี้ เวียตเจ็ทพร้อมให้บริการชั้นที่นั่งธุรกิจ (Business) ระดับพรีเมียมพร้อมด้วยบริการเช็คอินรวดเร็วผ่านช่องทางพิเศษ ห้องรับรองระหว่างรอเที่ยวบิน อาหารเลิศรสหลากหลายเมนูพร้อมเสิร์ฟตลอดเที่ยวบิน และน้ำหนักสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องสูงสุด 60 กก. (รวมถึงอุปกรณ์กีฬา) ห้องโดยสารส่วนตัวพร้อมเบาะที่นั่งแบบปรับเอนได้ 180 องศา ผู้โดยสารสามารถสำรองชั้นที่นั่งธุรกิจในราคาสุดคุ้มเมื่อใช้โค้ดส่วนลด ‘SBJUNE50’ เพื่อรับส่วนลด 50% ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางกับเวียตเจ็ทจะได้รับประกันภัยการเดินทาง SkyCare โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ สมาชิกที่เดินทางในช่วงฤดูร้อนนี้สามารถรับคะแนนและสะสมเพื่อแลกของรางวัลจากโปรแกรมสมาชิก Vietjet SkyJoy รวมถึงโอกาสในการลุ้นรับรางวัลพิเศษอื่น ๆ

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6667e64e35218930c5588049

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น