หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; รองผู้ว่าร้อยเอ็ด ประธานเปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 168

.


วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการทำขาเทียม ตามโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 168 ที่มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับจังหวัดร้อยเอ็ด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 31 พฤษภาคม 2567 ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต เลขาธิการมูลนิธิ กล่าวแนะนำมูลนิธิฯ นายแพทย์พิรุณ คำอุ่น รองเลขาธิการ ฝ่ายวิชาการและวิจัย รายงานรายละเอียดการดำเนินโครงการและนำเยี่ยมชมพร้อมแนะนำการให้บริการทำขาเทียมของมูลนิธิฯ

. โครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เป็นอีกโครงการหนึ่งที่มูลนิธิได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปี โดยให้บริการทำขาเทียมในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศปีละ 5 ครั้ง เพื่อสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการช่วยเหลือคนพิการขาขาดที่ยากไร้ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ให้ได้รับขาเทียมที่ดี มีคุณภาพ โดยไม่คิดมูลค่าจากผู้รับบริการ

เพื่อให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เป็นภาระต่อตนเอง ครอบครัว และสามารถสร้างประโยชน์ให้สังคม โดยในการออกหน่วยขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 168 ที่มูลนิธิฯ ร่วมกับจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดทำขึ้นครั้งนี้ มีผู้ลงทะเบียนขอรับบริการทำขาเทียมล่วงหน้าจำนวนทั้งสิ้น 112 ราย

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6655e364ba74c774def10957

**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น