หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; น้องไป๋เยาวชนเชียงราย ผงาดอันดับ 1 คัดสวิงทีมชาติไทย

อาศิษฐ์ อารีพันธ์ น้องไป๋ เยาวชนวัย 17 ปีจากเชียงราย โชว์สวิงได้ยอดเยี่ยม รั้งอันดับที่ 1 คัดเยาวชนดาวรุ่งมุ่งทีมชาติไทย 2564 หลังจากทำสกอร์ 5 วัน 4 อันเดอร์พาร์ 356 ที่สนามสิงห์ปาร์คขอนแก่นเมื่อ 21-25 ธันวาคม 2563 โดยมีเยาวชนชายจากภาคเหนือคือ น้องอาโป สิรภพ ยะปาละ และน้องไบรท์ รามิล แซ่ลิ้ม จากพิษณุโลกติดทีมใน 7 คนด้วย ส่วนฝ่ายหญิงก็ไม่น้อยหน้า น้องแพงกี้ ไอล่า แกลิทสกี้ จากเชียงใหม่ และ น้องพิงค์กี้ พิมพ์ชมพู ฉายศิลป์รุ่งเรือง จากพิษณุโลก ก็ติดเป็น 2 ใน 6 คนเข้าโครงการไปด้วย

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น โครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย ประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟดาวรุ่งที่มีความสามารถนำไปพัฒนาเป็นนักกอล์ฟทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 21-25 ธันวาคม 2563 รวม 5 รอบ 90 หลุม ณ สนามสิงห์ปาร์คขอนแก่น กอล์ฟคลับ จ.ขอนแก่น เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ผู้เข้าแข่งขันประกอบด้วย นักกอล์ฟที่ผ่านรอบคัดเลือก และ นักกอล์ฟตามโครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย ประจำปี 2563 เป็นชาย 42 คน และหญิง 34 คน เพื่อคัดเอานักกอล์ฟชาย 7 คน โดยแบ่งเป็นรุ่นอายุ 17-22 ปี 2 คน กับรุ่นอายุ 13-16 ปี 5 คน และนักกอล์ฟหญิง 6 คน จากรุ่นอายุ 17-22 ปี 2 คน กับรุ่นอายุ 13-16 ปี 4 คน เข้าโครงการ ทั้งนี้ หากนักกอล์ฟชายและหญิงรุ่นอายุ 13-16 ปี ทำคะแนนได้ดีมากกว่าจำนวนที่กำหนด ก็ให้รับเข้าโครงการแทนรุ่นอายุ 17-22 ปีได้ทั้งหมด


หลังจบการแข่งขัน 5 วัน สำหรับประเภทนักกอล์ฟชายปรากฏว่า น้องไป๋ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ เยาวชนวัย 18 ปีจากจังหวัดเชียงราย ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 356 จบเป็นอันดับที่ 1 ทำสกอร์ได้ดีที่สุดของรายการ โดยมี น้องไบรท์ รามิล แซ่ลิ้ม จากพิษณุโลก ซึ่งจบรายการนี้ด้วยอันดับที่ 2 ร่วม ด้วยสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 366 แต่เป็นอันดับที่ 1 ของรุ่นอายุ 13-16 ปี ในขณะที่ น้องอาโป สิรภพ ยะปาละ จากเชียงใหม่ ก็ไม่น้อยหน้า สามารถเข้าสู่โครงการด้วยอันดับที่ 5 ของรุ่นอายุ 13-16 ปี หลังทำสกอร์ 15 โอเวอร์พาร์ 375 เท่ากับนักกอล์ฟร่วมการแข่งขันอีกคน แต่น้องอาโปสามารถเอาชนะด้วยการเพลย์ออฟ คว้าโควตาสุดท้ายรวมเป็น 3 คนจากภาคเหนือที่ผ่านเข้าสู่โครงการ


ส่วนประเภทนักกอล์ฟหญิงหลังจบการแข่งขัน 5 วัน น้องพิงค์กี้ พิมพ์ชมพู ฉายศิลป์รุ่งเรือง จังหวัดพิษณุโลก ทำสกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 367 เข้ามาเป็นอับดับที่ 3 ของรายการ แต่เป็นอับดับที่ 2 ของรุ่นอายุ 13-16 ปี และ น้องแพงกี้ ไอล่า แกลิทสกี้ จากจังหวัดเชียงใหม่ ทำสกอร์ 13 โอเวอร์พาร์ 373 เข้ามาเป็นอันดับที่ 4 ของรายการและเป็นอันดับที่ 3 ของรุ่นอายุ 13-16 ปี เป็น 2 นักกอล์ฟเยาวชนหญิงจากภาคเหนือที่ได้เข้าโครงการนี้

สำหรับนักกอล์ฟที่ผ่านเข้าสู่โครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย ประจำปี 2564 จะได้รับสิทธิประโยชน์เบื้องต้นประกอบด้วย เสื้อผ้า ถุงกอล์ฟ หมวก ร่ม เพื่อใช้ในการเข้าแข่งขันรายการต่างๆ เบี้ยเลี้ยง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่ากรีนฟี ค่าแคดดี้ สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมและเข้าแข่งขัน ได้รับการส่งตัวเข้าร่วมการแข่งขันในระดับสมัครเล่นทั้งในและต่างประเทศ ได้รับการส่งตัวเข้าร่วมแข่งขันในระดับอาชีพทั้งในและต่างประเทศ และจะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษเพื่อเข้าสังกัด สิงห์คอร์เปอเรชั่น

อย่างไรก็ตาม นักกอล์ฟที่ผ่านเข้าโครงการนี้จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด ซึ่งประกอบด้วย จะต้องผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและทักษะอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบข้อบกพร่องแล้วนำไปพัฒนาได้อย่างถูกต้อง ต้องอยู่ในระเบียบวินัยที่คณะกรรมการกำหนด เช่น เวลาเข้านอนและตื่นนอน การเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย เรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือและเครื่องมือสื่้อสารอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องชู้สาว เรื่องกิริยามารยาททั้งในและนอกสนาม เรื่องความประพฤติ เรื่องการมีสัมมาคารวะต่อผู้ฝึกสอน ผู้ร่วมทีม หรือบุคคลทั่วไป และเรื่องอื่นๆ ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ นักกอล์ฟจะต้องเข้าร่วมฝึกซ้อมตามที่คณะกรรมการกำหนดอย่างน้อย 70 % ของระยะเวลาในการเก็บตัว โดยคณะกรรมการมีสิทธิ์ที่จะตัดสิทธิ์นักกอล์ฟคนใดคนหนึ่งหรือพิจารณานักกอล์ฟคนอื่นเข้ามาแทนได้หากมีการประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม หรืออาจพิจารณานักกอล์ฟอื่นเข้าโครงการเพิ่มเติมได้ตามที่เห็นสมควร โดยการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด


****************


www.jupjib.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น