หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; มช.เจ้าภาพยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 เลื่อนไป พ.ค.2564

ที่ห้องประชุมฝ้ายคำ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูนิเวอร์ซิตี้ลีก รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ครั้งที่ 1 นำโดย รศ. นพ. อำนาจ อยู่สุข ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ พร้อมด้วย ผศ. ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ประธานคณะทำงานเทคนิคกีฬาฯ ผศ. ดร. วัฒนชัย พงษ์นาค ผู้แทนประธานกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ผศ. นพ. ประสิทธิ์ วงศ์ตรีรัตนชัย ประธานอนุกรรมการฝ่ายการแพทย์และพยาบาลฯ และตัวแทนจาก บริษัท Molten (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้ร่วมกันแถลงรายละเอียดการจัดการแข่งขัน พอสรุปได้ว่า

ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ได้เห็นชอบให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ครั้งที่ 1 โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2564 และคณะกรรมการจัดการแข่งขันของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เตรียมการไว้บางส่วนแล้วนั้น เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดการระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด 19 อีกครั้งหนึ่งในหลายพื้นที่และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าปัญหานี้จะจบลงเมื่อใด คณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงได้มีมติให้เลื่อนการแข่งขันออกไปจนกว่าสถานการณ์ โควิด 19 จะคลี่คลาย พร้อมทั้งยังต้องหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่อาจมีปัญหามลพิษทางอากาศในฤดูแล้งที่กำลังจะมาถึง จึงคาดว่าจะจัดการแข่งขันได้ในเดือนพฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ ก่อนจะถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ จะต้องมีการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อหาตัวแทนของแต่ละภาค โดยได้กำหนดแข่งขันคัดเลือกในช่วงเดือนมกราคม 2564 ประกอบด้วย ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพ, ภาคกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เป็นเจ้าภาพ, ภาคใต้ มหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นเจ้าภาพ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยราภัฏมหาสารคาม เป็นเจ้าภาพ และ กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพ เพื่อทำการคัดเลือก จำนวน 23 ทีม จากมหาวิทยาลัยที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 70 ทีม มารวมกับเจ้าภาพเป็น 24 ทีมในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ส่วนแต่ละภาคจะได้โควตาจำนวนเท่าใดนั้นจะมีการคำนวณตามสัดส่วนของทีมที่สมัครรอบคัดเลือกอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถทำการแข่งขันคัดเลือกได้ครบภายในเดือนมกราคม ไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาใดก็ตาม จะต้องคัดเลือกให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 15 เมษายน 2564


ทางด้านสนามที่จะใช้ทำการการแข่งขันนั้น เบื้องต้น ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประสานงานเตรียมการไว้ 4 สนามคือ สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่, สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ดอยสะเก็ด และ สนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมสนามแข่งขันอีกครั้งหนึ่งเมื่อได้กำหนดเวลาการแข่งขันที่แน่นอนแล้ว ส่วนการเข้าชมของผู้ชมนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันมีความต้องการเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดแบบมีผู้ชม แต่ทั้งนี้ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของทางการในด้านความปลอดภัยของส่วนรวม ซึ่งหากมีความจำเป็นที่จะต้องแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ยังมีทีมงานพร้อมที่จะทำการถ่ายทอดสดผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คให้กับกองเชียร์หรือประชาชนทั่วไปได้รับชมอย่างทั่วถึงทุกคู่ทุกสนาม


****************


www.jupjib.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น