หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; ททท.ลุยบูมท่องเที่ยวกอล์ฟลำพูน

สนามกอล์ฟพื้นที่ลำพูนเข้าตา ททท. เตรียมส่ง 3 โปรเจคยักษ์หนุนท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและการขายกอล์ฟแบบ New Normal ขณะที่ประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูนระบุ ทุกสนามเตรียมพร้อมรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ของรัฐบาลซึ่งจะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

เมื่อบ่ายวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ที่หอประชุมโชควัฒนา สนามกอล์ฟหริภุญชัย กอล์ฟคลับ จ.ลำพูน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน จัดการประชุมปรึกษาหารือเพื่อเตรียมการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟในจังหวัดลำพูนแบบ New Normal ทางตลาดออนไลน์ โดยมี นายขจรเดช อภิชาติตรากุล  ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูน พร้อมสมาชิกชมรมตัวแทนของสนามกอล์ฟทั้ง 5 สนามในจังหวัดลำพูน และนายธีระ ศิริเจริญ ประธานกรรมการบริหาร Golfdigg เจ้าของแอพพลิเคชั่นจองสนามกอล์ฟผ่านสมาร์ทโฟนชั้นนำของประเทศไทย พร้อมทีมงานเข้าร่วมประชุม

นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูน เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า ที่ประชุมได้ร่วมกันหารือแนวทางการจัดโครงการเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยพิจารณา 3 ห้วข้อหลักประกอบด้วย โครงการ "คิดถึงก๊วน ชวนตีกอล์ฟ" ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นการสนับสนุนโดย ททท.มอบส่วนลดค่ากรีนฟีให้กับนักกอล์ฟจากราคาโปรโมชั่นของแต่ละสนาม ในระยะเวลา 3 เดือน แบ่งเป็น 3 ลักษณะคือ เดือนกรกฏาคม 2563 ในแบบ Green & Clean เดือนสิงหาคม 2563 เป็นแบบ Lady Gateway และเดือนกันยายน 2563 ในแบบ เก๋ายกก๊วน


โครงการที่ 2 สนับสนุนสนามกอล์ฟในการใช้การชำระเงินแบบ GM-CASHLESS เป็นการชำระเงินด้วยระบบออนไลน์ด้วยการสแกนบาร์โค้ด เพื่อชำระค่าบริการและสินค้าในสนามกอล์ฟโดยไม่ใช้เงินสด และ โครงการที่ 3 สนับสนุนให้สนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดลำพูน ได้เข้าร่วมกิจกรรม Thailand Golf  Festival Online 2020 ซึ่งเป็นเทศกาลส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านกอล์ฟจากสนามกอล์ฟต่างๆ เกือบทุกสนามในประเทศไทย เป็นการจัดผ่านระบบออนไลน์และผู้ขายจะขายในรูปแบบ E-Voucher ในขณะที่ผู้ซื้อก็สามารถเข้าไปชมสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์ โดยการชำระค่าสินค้าและบริการที่ซื้อผ่านทางระบบออนไลน์เช่นกัน โดยงานนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 7 สงหาคม 2563 รวมระยะเวลา 9 วัน


นอกจากนั้นสำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ของรัฐบาลที่มีนโยบายสนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศนั้น นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม กล่าวในฐานะประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูนว่า จะมีการนำเอาโครงการดังกล่าวมาปรับใช้สำหรับสนามกอล์ฟสมาชิกชมรมในพื้นที่จังหวัดลำพูนได้เป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละสนามจะกำหนดแนวทางรองรับโครงการนี้ตามความเหมาะสม สำหรับในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟและรีสอร์ทเครือกัซซัน แจ้งว่า สนามกอล์ฟในเครือกัซซันทั้ง 3 สนามคือ กัซซันเลกาซี่กอล์ฟคลับ, กัซซันพาโนราม่ากอล์ฟคลับ และกัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท ได้ลงทะเบียนกับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักท่องเที่ยวท่านสามารถใช้สิทธิ์เข้าพักใหรับที่พักในสนามกอล์ฟทั้ง 3 แห่ง เพื่อรับส่วนลดราคาห้องพักที่ทางภาครัฐออกให้ 40 % และเงินใช้จ่ายสำหรับค่าอาหาร - เครื่องดื่มแต่ละวันอีกวันละ 600 บาท นอกจากนั้น ผู้ที่จะออกรอบเล่นกอล์ฟหากจองล่วงหน้าทันตามกำหนดวันละ 20 คนตลอดเดือนกรกฎาคม 2563 ก็ยังได้รับส่วนลดจากโครงการ "คิดถึงก๊วน ชวนตีกอล์ฟ" ของ ททท.อีก 230 บาทจากราคาโปรโมชั่น ซึ่งส่วนลดคนละ 230 บาทนี้ ในเดือนสิงหาคม 2563 จะเหลือวันละ 10 คน และเดือนกันยายน 2563 จะเหลือวันละ 9 คน

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น