หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ข่าว ; สาธิตราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมเปิดเรียน New Normal

รร.สาธิต ม.ราชภัฏเชียงใหม่ สร้างความมั่นใจแก่ผู้ปกครองถึงความพร้อมในการดูแลบุตรหลาน โดยได้กำหนดและมีความพร้อมในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน Covid – 19 สำหรับการเปิดภาคเรียน 1 กรกฎาคม 2563 นี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์เยี่ยมลักษณ์  อุดาการ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นำคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา COVID - 19 เพื่อสร้างความมั่นใจและเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ณ โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่

ผอ.รร.สาธิต มร.ชม. กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีกำหนดเปิดภาคเรียนระดับประถมศึกษาและระดับปฐมวัย ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยได้กำหนดการจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา COVID - 19 โดยนักเรียนระดับประถมศึกษากำหนดจุดส่งนักเรียนฝั่งอาคารการศึกษาพิเศษ ซึ่งจะมีจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าอย่างเคร่งครัด ส่วนของการเรียนการสอนจะดำเนินการตามตารางเรียนวันละ 6 คาบ แบ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A และ กลุ่ม B สลับกันมาเรียนวันเว้นวัน ซึ่งกลุ่มที่มาเรียนกับครูในชั้นเรียนกำหนดไม่เกินห้องละ 18 คน จัดห้องเรียนแบบเว้นระยะห่างทางสังคม กลุ่มที่อยู่บ้านจะมีการมอบหมายงาน กิจกรรมแบบคู่ขนานควบคู่กับการเรียน ผ่าน Line Group ในบางรายวิชา กรณีพักรับประทานอาหารกลางวัน ทางโรงเรียนจะบรรจุอาหารกลางวัน ผลไม้ ใส่กล่องอาหารให้กับนักเรียนเพื่อนั่งรับประทานที่โต๊ะเรียนของตนเอง โดยใช้ชุดอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว อาทิ กระเป๋า กล่องใส่อาหาร ช้อนส้อม สเปรย์แอลกอฮอล์ ผ้าขนหนู สำหรับการจัดสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนจะมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งก่อนเรียน พักกลางวัน และหลังเลิกเรียน เลี่ยงการใช้ ห้องปฏิบัติการ งดการยืมของใช้ส่วนตัว หลีกเลี่ยงการสัมผัสร่างกาย และท้ายคาบเรียนทุกชั่วโมงจะกำหนดเวลาสำหรับล้างมือให้แก่นักเรียนอีกด้วย


ทั้งนี้นักเรียนระดับประถมศึกษามีกำหนดปฐมนิเทศ กลุ่ม A วันที่ 29 มิถุนายน 2563 กลุ่ม B วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 07.30 – 11.00 น. ณ ห้องเรียนของตนเอง ต่อกรณีมาตรการลดหย่อนค่าเล่าเรียนประจำปีการศึกษา 2563 ด้วยในภาคเรียนที่ 1 ทางโรงเรียนได้ดำเนินการก่อนสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส ดังนั้นจึงจะทำการลดหย่อนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โดยไม่เก็บค่าอาหารและลดหย่อนค่าห้องเรียนปรับอากาศ เป็นจำนวน 1,000 บาท

สำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย กำหนดให้มาเรียนทุกวันตามปกติ โดยจะมีจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ จัดห้องเรียนเว้นระยะห่างทางสังคม แบ่งนักเรียนในห้องออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม A และกลุ่ม B จำนวนเท่ากัน ดำเนินการสอนตามตารางกิจกรรมเสริมประสบการณ์และเวียนสอนทั้งสองกลุ่ม โดยจะงดใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ งดกิจกรรมกลางแจ้ง ในการรับประทานอาหารมีการจัดโต๊ะเว้นระยะห่างโดยมีครูดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ทางโรงเรียนกำหนดเตรียมความพร้อมก่อนเปิดระดับปฐมวัย ในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 เวลา 07.30 – 11.00 น. เพื่อซักซ้อมวิธีการเข้าโรงเรียน เข้าชั้นเรียน และพบคุณครูประจำชั้น ส่วนมาตรการลดหย่อนค่าเล่าเรียน ประจำปีการศึกษา 2563 ทางโรงเรียนจะทำการลดหย่อนในภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2563 โดยจะลดหย่อนค่าห้องเรียนปรับอากาศ เป็นจำนวน 1,000 บาทเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและแนวทางการปฏิบัติตนของนักเรียนได้ทาง www.facebook.com/ Satit.cmru.ac.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 885591 และ 053 - 885583

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น