หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; เชียงใหม่เสนอตัวเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 38

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมจัดเตรียมเอกสารและข้อมูลประกอบการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครเจียงใหม่เกมส์" ประจำปี พศ.2565 และ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563 ณ ห้องประชุม สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมีผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย นายนพดล เกิ้งบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 นายสงย์ศักดิ์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.เชียงใหม่ นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิดการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายอินสม ปัญญาโสภา นายวรุตม์ วัลลิภากร ประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้แทนจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาร่างประกาศการประกวดตราสัญลักษณ์, สัตว์นำโชค และคำขวัญของการแข่งขัน โดยมีหลักเกณฑ์เบื้องต้นคือ ภาพตราสัญลักษณ์ การแข่งขัน ต้องบ่งบอกความเป็นเอกลัษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก เช่น สถาปัตยกรรม โบราณสถาน ประเพณีวัฒนธรรม และต้องมีข้อความ ตราสัญลักษณ์ บังคับในชิ้นงานด้วย สำหรับสัตว์นำโชคของการแข่งขัน ต้องเป็นภาพสัตว์ที่เป็นตัวแทนบ่งบอกความหมายของจังหวัดเชียงใหม่ ในลักษณะถือคบเพลิงและท่าทางของการเล่นกีฬาชนิดต่างๆ ส่วน คำขวัญของการแข่งขัน ต้องสื่อความหมายที่ดี โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการได้จัดทำร่างระเบียบ หลักเกณฑ์และการตัดสิน เพื่อประกาศเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปได้ส่งผลงานเข้าประกวด เร็วๆนี้

นอกจากนี้ที่ประชุมได้ร่วมกันให้ความเห็นว่า การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 รายการนี้ นอกจากจะต้องมีภาพตราสัญลักษณ์ , สัตว์นำโชค และ คำขวัญ แล้ว ควรจะต้องมีแบบของเหรียญรางวัล และเพลงประจำการแข่งขัน ซึ่งในสองส่วนนี้น่าจะใช้วิธีการเชิญผู้ที่มีความสามารถ ได้รับการยอมรับ และเป็นคนเชียงใหม่ ได้เข้ามามีส่วนร่วมรังสรรค์ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่อีกทางหนึ่งด้วย



****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น