หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ข่าว ; เครือกัซซันและแม่โจ้ ร่วมเปิดตลาดกอล์ฟที่จีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำผู้ประกอบการภาคเอกชนของไทยเข้าร่วมออกบูธนำเสนอสินค้าและบริการ พร้อมเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในงาน CITM 2019 China International Travel Mart ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 15 -17 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Kunming Dianchi International Convention & Exhibition Center นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยสลับสถานที่จัดงานในแต่ละปี ระหว่างนครคุนหมิงและมหานครเซี่ยงไฮ้

สำหรับคูหาประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 5B01 Hall No.5 ได้รับการออกแบบโดยใช้แนวคิด “Amazing Thailand Open to the New Shades” เน้นการตกแต่งแบบไทยร่วมสมัย โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ และทีมผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเข้าร่วมงาน คูหาแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆได้แก่ เคาน์เตอร์ให้ข้อมูลข่าวสารและแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย พื้นที่เจรจาธุรกิจ มีเอกชนไทยจำนวน 30 หน่วยงาน เข้าร่วมงานประกอบด้วย ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจนำเที่ยว สนามกอล์ฟ รถเช่า และ Duty Free
สำหรับสถานประกอบการจากพื้นที่เชียงใหม่และลำพูนที่เข้าร่วมงานประกอบด้วย สนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซัน นำโดย นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และ แม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ทแอนด์สปา นำโดย น.ส.วราพร อากาศวิภาต ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด โดยได้นำข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในพื้นที่ 3 จังหวัดได้แก่ ลำปาง ลำพูน และเชียงใหม่ ให้กับสื่อมวลชนจีนเพื่อการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวาง และนำเสนอแพคเกจกอล์ฟแบบ Stay & Play ทั้งพักและเล่นกอล์ฟให้กับบริษัทนำเที่ยวและตัวแทนด้านการท่องเที่ยวของจีนที่มาร่วมในการเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 15 - 16 พฤศจิกายน 2562 และวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ได้เปิดให้ผู้เข้าชมทั่วไปเข้าร่วมงาน โดยในปีนี้มีหน่วยงานการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมออกบูทผู้ขายมากกว่า 5,000 ราย และมีผู้ซื้อมากกว่า 6,400 ราย จากทั่วโลกกว่า 100 ประเทศเข้าร่วมงาน

นอกจากนั้น หลังเสร็จจากงาน CITM 2019 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังได้จัดงาน Post CITM 2019 Table-Top Sale ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงแรม Wanda Vista Kunming เมืองคุนหมิง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวระหว่างผู้ขายกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดว่าการเดินทางไปเปิดตลาดการค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยครั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นและสามารถบรรลุเป้าหมายรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนที่ 732,000 ล้านบาทในสิ้นปี 2562 นี้



*****************
ขอบคุณข้อมูล-สุพชฌาย์ เสวตไอยาราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น