หน้าเว็บ

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; เปิดแข่งบาสอาวุโสนานาชาติและอาเซียน ที่เชียงใหม่

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอลอาวุโสนานาชาติ และ การแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอลอาวุโสอาเซียน ครั้งที่ 28 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 562 เวลา 15.00 น. ณ โรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ และ การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลอาวุโสอาเซียน ครั้งที่ 28 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศโดยมีกิจกรรมกีฬาเป็นสื่อ เพื่อส่งเสริมนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในยุทธศาสตร์การกีฬาและการท่องเที่ยว เป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง เผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมอันดีของชาวเชียงใหม่และชาวไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
การแข่งขันครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 28 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2562 โดยใช้อาคารยิมเนเซี่ยม 1-2-3 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และสนามจั๊มอารีน่า เป็นสนามแข่งขัน จำนวน 12 ประเภท โดยมีนักกีฬาจำนวน 31 สโมสร จาก 12 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย บรูไนดารุสซาลาม, สาธารณรัฐประชาชนจีน, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สปป.ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เวียดนาม และประเทศไทยเจ้าภาพ โดยแบ่งเป็นรุ่นระดับอายุ คือ การแข่งขันระดับนานาชาติแบ่งเป็นรุ่นอายุ 35 ปี, อายุ 45 ปี, อายุ 55 ปี และรุ่นอายุ 70 ปี การแข่งขันระดับอาเซียน แบ่งเป็นรุ่นอายุ 40 ปี, อายุ 50 ปี, อายุ 60 ปี และอายุ 65 ปี
ในขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานเปิดการแข่งขันได้กล่าวชื่นชมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันและเป็นเจ้าบ้านที่ดี อีกทั้งยังหวังว่า การแข่งขันจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีการต่อสู้กันอย่างเต็มความสามารถของนักกีฬา บนพื้นฐานของความถูกต้องตามกฎกติกา แต่ก็ต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยความมีมิตรภาพ และมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย



*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น