หน้าเว็บ

วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; มหาวิทยาลัยพายัพ เปิดสอนหลักสูตรนักบิน

มหาวิทยาลัยพายัพ จับมือ บริษัท เอเซีย เอวิเอชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด เปิดสอนหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล – เครื่องบิน นับเป็นแห่งแรกในภาคเหนือ เริ่มเดือน ม.ค.ปีหน้า

ดร. อำนวย ทะพิงค์แก รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ แจ้งว่า มหาวิทยาลัยพายัพ และ บริษัท เอเซีย เอวิเอชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด มีกำหนดร่วมกันพัฒนาหลักสูตรนักบินส่วนบุคคลโดยอาศัยกระบวนการสร้างและผลิตบุคลากรที่มีทักษะและความรู้ความสามารถในการบิน โดยจะร่วมกันกำหนดแผนการดำเนินงานด้านหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล กำหนดจำนวนนักศึกษา คุณสมบัติผู้เข้าศึกษาและค่าธรรมเนียมการศึกษา รวมถึงหลักเกณฑ์การติดตามประเมินผลการดำเนินงานและพัฒนากรอบงานทางวิชาการ ตลอดจนเครื่องมือการบูรณาการร่วมกัน เพื่อให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์สูงสุดและสามารถต่อยอดเป็นนักบินพาณิชย์ได้ ในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในเดือนมกราคม 2563 นี้

"มหาวิทยาลัยพายัพ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำของประเทศ ที่มีการพัฒนาด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาการในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพสู่สังคมในยุคที่มีการแข่งขันสูง ดังนั้น การแสวงหาหลักสูตรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและตอบสนองต่อความต้องการ ของผู้เรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมทั้งได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านการบินของไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จึงได้ร่วมกับ บริษัท เอเซีย เอวิเอชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด จัดทำหลักสูตรนี้ขึ้นมา" รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพกล่าว

ทางด้าน พลเอกวิภาส ตันสุหัช กรรมการบริหารบริษัท เอเซีย เอวิเอชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจด้านการบริการ ซื้อ ขาย และให้เช่า อากาศยานทุกประเภท รวมถึงสถาบันการบินเอเซียที่ฝึกสอนการบินแก่บุคคลทั่วไปในหลักสูตรต่าง ๆ เช่น Private Pilot License Course (PPL), Instrument Rating Course (IR), Multi-Engine Rating Course (ME), Commercial Pilot License Course (CPL) และมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันของรัฐ เช่น มีความร่วมมือกับวิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดหลักสูตรวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ ดังนั้น การสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยพายัพในครั้งนี้ จะเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเอกชนเป็นครั้งแรก ซึ่งทางบริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของมหาวิทยาลัยพายัพ ที่จะสร้างหลักสูตรนักบินส่วนบุคคลที่มีคุณภาพร่วมกันได้อย่างแน่นอน

ในขณะที่ พลอากาศเอก อนิรุท กิตติรัต ผู้อำนวยการสถาบันการบินเอเซีย ได้กล่าวถึงหลักสูตรนักบินส่วนบุคคลว่า การเป็นนักบินนั้นต้องมีคุณสมบัติเฉพาะด้านมากมาย และต้องผ่านการเรียนรู้ การฝึกประสบการณ์ที่ถูกต้องเหมาะสม เพราะต้องเกี่ยวพันกับความปลอดภัยของชีวิต ดังนั้นการได้เรียนรู้กับสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเป็นนักบิน

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล – เครื่องบิน ได้ที่ศูนย์รับนักศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว โทร. 053 851478 ต่อ 240, 241

*****************



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น