หน้าเว็บ

วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; มหาวิทยาลัยพายัพ จัดเดิน วิ่ง มินิมาราธอน

มหาวิทยาลัยพายัพ กำหนดจัดงาน “เดิน วิ่ง มินิมาราธอน มหาวิทยาลัยพายัพ” ประจำปีการศึกษา 2563 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 ณ สนามกีฬาเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา มหาราชินี มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว

ดร.อำนวย ทะพิงค์แก รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยพายัพ เปิดเผยว่า การจัดงาน “เดิน วิ่ง มินิมาราธอน มหาวิทยาลัยพายัพ” เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักศึกษา บุคลากร และบุคคลทั่วไปได้ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย อันจะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง โดยมหาวิทยาลัยพายัพจะนำรายได้จากการจัดกิจกรรมมาพัฒนาสนามกีฬาให้มีความทันสมัยและปลอดภัยต่อผู้ใช้บริการ รวมถึงการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้ออกกำลังกายในอนาคต รอีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ โดยในปีนี้ ได้กำหนดไว้เป็น 2 ประเภท  คือ ฟันรัน (3.6 KM) และมินิมาราธอน (10.2 KM)

รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยพายัพ กล่าวด้วยว่า ในปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยพายัพได้สร้างสนามฟุตบอลและสนามกีฬาที่มีลู่วิ่งตามมาตรฐานสากล เพื่อรองรับความต้องการของนักศึกษา บุคลากร และประชาชนที่รักสุขภาพ ได้มาใช้สถานที่สำหรับการเดิน วิ่ง ออกกำลังกายมาอย่างต่อเนื่องถึงขณะนี้ ซึ่งผู้มาออกกำลังกายที่มหาวิทยาลัยพายัพส่วนใหญ่บอกว่า ที่มหาวิทยาลัยพายัพมีความพร้อมทางด้านสถานที่จอดรถและอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน การสัญจรไปมาสะดวกและมีความสวยงาม ทำให้ผู้ที่มาออกกำลังกายได้รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการจัดงานหรือลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ https://run.payap.ac.th โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ ลงทะเบียนเข้าร่วมฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ โทรศัพท์ 053-851478 ต่อ 317, 321, 322, 323

*****************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น