หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

ข่าว ; สมาคมกีฬาเชียงใหม่ อบรมผู้ตัดสินกอล์ฟพื้นฐาน

พล.อ.เจน คีรีทวีป ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรมผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟ ขั้นพื้นฐาน (Level 1)  ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรกีฬาของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่ทุกองค์ประกอบให้ศักยภาพเพิ่มขึ้น และมีมาตรฐานสูงขึ้น อันจะนำไปสู่การยกระดับไปสู่การกีฬาเพื่อความเป็นเลิศและกีฬาเพื่ออาชีพต่อไปในอนาคต

วัตถุประสงค์ของการจัดอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟให้สามารถรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับภูมิภาค และเพื่อยกระดับมาตรฐานผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟภายในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 50 คน ทำการอบรมระหว่างวันที่ 19 – 22 กันยายน 2562 รวม 4 วัน ณ ห้องประชุมกลาง อาคารหอพัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ภายใต้การสนับสนุนวิทยากรของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
พล.อ.เจน คีรีทวีป ประธานในพิธีเปิดการอบรมกล่าวตอนหนึ่งว่า บุคลากรกีฬามีความสำคัญไม่น้อยกว่านักกีฬา การกีฬาทุกอย่างต้องอาศัยบุคลากรเป็นกลไกในการขับเคลื่อนให้เดินหน้า ดังนั้น การจะพัฒนากีฬาให้ก้าวหน้าไปได้นั้น ผู้ตัดสินก็ต้องพัฒนาตนเองให้ทันกับกฎ กติกาและวิธีการตัดสินที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ในขณะที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่ มีนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬา ทั้งผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินกีฬาอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้่งยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาบุคลากรกีฬาควบคู่ไปด้วย

*****************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น