หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; ชมรมตีไกลจัดแข่ง Drive to The Moon

โปรแม็ก นิรุตติ์ แสนไชย ผู้อำนวยการ C.M. Golf Academy แจ้งว่า ชมรมกีฬาตีไกล จ. เชียงใหม่ (Chiang Mai Long Drive Club) กำหนดจัดการแข่งขันตีไกลรายการ Chiang Mai Drive to The Moon 2019 ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 ระหว่างเวลา 14.00-19.00 น. ณ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ M-sport Complex จ.เชียงใหม่ สนามไดร์ฟกอล์ฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย คือ 350 หลา ซึ่งเป็นรายการแข่งขันตีไกลอย่างเป็นทางการ ใช้กฏมาตรฐานเช่นเดียวกับการแข่ง World Long Drive Championship เพื่อปูทางสร้างนักกีฬาตีไกลจังหวัดเชียงใหม่ให้ก้าวหน้าไปสู่การแข่งขันระดับที่สูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมกีฬาตีไกลให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง กระตุ้นให้นักกีฬามีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง

วัตถุประสงค์ของการแข่งขันเพื่อส่งเสริมให้เป็นแมทช์การแข่งขันตีไกลเป็นประเพณีของเชียงใหม่ ดึงดูดนักกีฬาและผู้ชมจากทั่วประเทศให้เข้ามาแข่งขัน และเข้ามาเชียร์นักกีฬา เพื่อเป็นการบ่มเพาะสร้างทีมนักกีฬาตีไกลให้กับประเทศไทย เกิดการพัฒนาต่อยอดสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ ให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬาตีไกล และมีทางเลือกมากว่าการฝึกซ้อมเพื่อแข่งขันกอล์ฟเพียงอย่างเดียว ปลุกกระแสกีฬาตีไกลให้เป็นที่นิยมซึ่งจะช่วยกระตุ้นวงจร Supply Chain การท่องเที่ยวและกีฬาในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งจากการเข้ามาแข่งขัน เก็บตัวฝึกซ้อม ของนักกีฬาและทีมงาน กระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าและอุปกรณ์กอล์ฟที่เกี่ยวข้องกับกีฬาตีไกล กระตุ้นให้นักกอล์ฟเกิดการตี่นตัวด้านการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายเนื่องจากกีฬาประเภทนี้ต้องฝึกฝนสร้างร่างกายให้แข็งแรง เปิดพื้นที่ให้ผู้สนับสนุนกีฬาสามารถนำสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดง เช่น ธุรกิจอุปกรณ์กอล์ฟ ธุรกิจด้านฟิตเนส อาหาร เครื่องดื่ม หรือสินค้าเพื่อสุขภาพ

ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นเพศชาย อายุ 12 ปีขึ้นไป ทั้งนักกอล์ฟสมัครเล่นและอาชีพ โดยเปิดรับสมัครทุกรุ่นรวม 20 คน ร่วมกับนักกีฬารับเชิญจากผู้สนับสนุน จำนวน 5 คน การแข่งขันวัดระยะด้วยเครื่อง Launch Monitor Flight Scope ซึ่งมีความแม่นยำสูง ทั้งนี้ อุปกรณ์ที่ในการแข่งขันทั้ง ไม้กอล์ฟ ถุงมือ ลูกกอล์ฟ ที่ตั้งลูกกอล์ฟ และรองเท้า ต้องถูกต้องและได้มาตรฐานตามกฎกอล์ฟ

รอบการแข่งขัน ประกอบด้วย รอบ Pre-Qualify Screening รอบ Qualify และรอบ Match Play โดยผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 5,000 บาท อันดับที่ 2 ได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 3,000 บาท อันดับที่ 3 ได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 1,000 บาท นอกจากนั้น ยังมีถ้วยรางวัล Best Swing Performance สำหรับผู้ที่สถิติได้ระยะทางต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมมากที่สุด

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เปิดให้ผู้สนใจสมัครได้ฟรี โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ โปรแม็ก 089-7577473 (รวม Line) หรือสมัครด้วยการ scan QR code จากโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือ สมัครผ่านทางระบบ inbox ใน Facebook fanpage ของชมรม Chiang Mai Long Drive Club ส่วนผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถเข้าชมได้ฟรีทั้งชั้น 1 และชั้น 2 อีกทั้งสามารถนั่งชมการแข่งขันได้จากร้านอาหารสามเสนวิลล่าในห้องปรับอากาศอีกด้วย

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น