หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; ม.แม่โจ้จัดโครงการ เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ 2020

สถาบันบ่มเพาะวิสาหกิจ (UBI) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ Research to market : R2M 2020” ผลักดันงานวิจัยนักศึกษาเข้าแข่งขันเชิงพาณิชย์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 30,000 บาท ระหว่างวันที่ 4-25 กันยายน 2562

อาจารย์ ดร.กัลย์  กัลยาณมิตร  ผู้อำนวยการสถาบันบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการประกวดแนวคิดและแผนความเป็นไปได้ในเชิงธุรกิจ จากผลงานวิจัยให้สามารถออกสู่เชิงพาณิชย์ โดยจะมีการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ แล้วนำผลงานวิจัยที่ได้รับการคัดสรรมาวางแผนความเป็นไปได้ในเชิงธุรกิจ พร้อมการนำเสนอแนวคิดเพื่อการก้าวสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ  ซึ่งตัวแทนที่ผ่านการคัดเลือกเคยได้รับรางวัลระดับประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทีม Green Mat G.  คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับประเทศ ผลงานผลิตภัณฑ์ Quick heal biofilm ซึ่งเป็นกลุ่มที่ผ่านการคัดเลือกตัวแทนจากมหาวิทยาลัยและตัวแทนภาคเหนือ จากผู้เข้าร่วมโครงการของ UBI แม่โจ้ เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ Research to market : R2M เช่นกัน

“โครงการนี้ จัดให้กับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้  เพื่อผลักดันให้เกิดการต่อยอดงานวิจัยไปสู่การพัฒนา ตลอดจนเปิดช่องทางในการสร้างธุรกิจเทคโนโลยีให้กับนักวิจัยและนักศึกษาได้เรียนรู้การเริ่มต้นทำธุรกิจจนถึงการแข่งขันเข้าสู่เชิงพาณิชย์ และเป็นการเพิ่มเติมความรู้แก่นักศึกษาและนักวิจัยเกี่ยวกับขั้นตอนของนวัตกรรมจนถึงการตลาด ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับประสบการณ์ตรง ภายใต้คำชี้แนะของที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์จากภาคธุรกิจ” อาจารย์ ดร.กัลย์  กัลยาณมิตร กล่าว

สำหรับรูปแบบของการจัดกิจกรรมจะแบ่งเป็น 3 ขั้นตอนคือ ระหว่างวันที่  4-25 กันยายน  2562 จะเป็นกิจกรรม Business Matching, การอบรมเชิงปฏิบัติการความรู้เรื่องการวางแผนธุรกิจเบื้องต้น (Business Plan) การสร้างโอกาสทางธุรกิจและเทคนิคการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และเทคนิคการนำเสนอผลงาน โดยทีมวิทยากรที่มากประสบการณ์ จากนั้น ในวันที่ 25 กันยายน 2562 จะเป็นการประกวดการนำเสนอผลงาน เพื่อคัดสรรผลงานเข้าสู่ระดับภูมิภาค โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย จำนวน 3 ทีม จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท นักศึกษาที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อาคารอำนวย ยศสุข  โทร.053-875635,  08 1883 2696 ฟรีตลอดงาน

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น