หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ข่าว ; สมาคมกีฬา เปิดอบรมผู้ตัดสินเทเบิลเทนนิส

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทเบิลเทนนิส ตามโครงการพัฒนาบุคลากร ของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2562 ซึ่้งมี ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานจัดการอบรม

ด้วยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับชมรมกีฬาเทเบิลเทนนิส สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทเบิลเทนนิส ในโครงการพัฒนาบุคลากรของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี2562 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินกีฬาเทเบิลเทนนิส เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินกีฬาเทเบิลเทนนิส ให้สามารถรองรับการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค และ เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานผู้ตัดสินกีฬาเทเบิลเทนนิสของจังหวัดเชียงใหม่ให้สูงขึ้น
การอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมจากหน่วยงาน สถานศึกษา และบุคลกรกีฬาของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียใหม่ จำนวน 50 คน ทำการอบรมเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่  25 ถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2562 โดยใช้สถานที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นที่อบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยได้รับการสนับสนุนผู้มีความรู้ความสามารถจากสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรมครั้งนี้ ซึ่งการอบรมได้รับความอนุเคราะห์และการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานและบุคคลต่างๆ เช่น กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย
ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมกล่าวว่า บุคลากรกีฬานั้นมีความสำคัญไม่น้อยกว่านักกีฬา การกีฬาของประเทศ ต้องอาศัยบุคลากรกีฬาเป็นกลไกในการขับเคลื่อน ผู้สินกีฬาเป็นอีกหนึ่งบุคลากรที่มีส่วนในการพัฒนาการกีฬาด้วย แต่กีฬาจะพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ตัวผู้ติดสินเองก็ต้องติดตามและพัฒนาตนเองให้ทันกับกติกาและวิธีการตัดสินที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในเกมการแข่งขันกีฬา และเป็นคุณสมบัติของการเป็นผู้ตัดสินที่ดี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดใหญ่ มีบุคลากรกีฬาทั้งผู้ฝึกสอน นักกีฬา ผู้ตัดสินกีฬาและอื่นๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการจัดการแข่งขันต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และนานาชาติ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการพัฒนาบุคลากรกีฬาควบคู่กันไป

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น