หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; กอล์ฟการกุศลสมทบ “กองทุนหมอเจ้าฟ้า” 2562

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กำหนดจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ รายได้สมทบ “กองทุนหมอเจ้าฟ้า”  ในวันอาทิตย์ ที่ 17 มีนาคม 2562 ณ สนามเดอะรอยัลเชียงใหม่ กอล์ฟรีสอร์ท อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ช็อตกันสตาร์ท 2 รอบคือ รอบเช้า 06.30 น. และรอบบ่าย 12.30 น. แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภทประกอบด้วย ประเภททีม 5 คน และประเภทบุคคล แบ่งเป็น ไฟลท์ A ไฟลท์ B ไฟลท์ C  ไฟลท์ SENIOR ไฟลท์ LADY และไฟลท์ JUNIOR โดยทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนประเภทบุคคลชนะเลิศและรองชนะเลิศแต่ละไฟลท์จะได้รับถ้วยเกียรติยศ

นอกจากนั้น ยังมีรางวัลพิเศษอีกมากมาย ทั้งรางวัล Hole in one  รางวัลตีใกล้ธงหลุมพาร์ 3 ทุกหลุม รางวัลตีไกลใกล้เส้น และรางวัลจับฉลากทั้งรอบเช้าและรอบบ่าย ทั้งยังมีกิจกรรมพิเศษ ทั้งบริการตรวจสุขภาพและกิจกรรมอื่นๆสำหรับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  โทรศัพท์ 053-934473 หรือที่สนามสนามเดอะรอยัลเชียงใหม่ กอล์ฟรีสอร์ท  โทรศัพท์ 052-081995, 083-5689797, 083-5782727 หรือ Line id: royalchiangmaigolf

สำหรับกองทุนหมอเจ้าฟ้า คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา  กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  เป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” และชื่อ “หมอเจ้าฟ้า” เป็นพระราชสมัญญานามที่ประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ได้ถวายแด่องค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ขณะเสด็จฯ มาทรงงาน ณ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ซึ่งมิได้เคยปรากฏที่ใดมาก่อนในประเทศ ที่พระบรมวงศานุวงศ์จะทรงงานเป็น “นายแพทย์” และพระราชทานการรักษาพยาบาลให้แก่สามัญชนคนธรรมดาทั่วไป  ยังความซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณเป็นที่สุด และในปี พ.ศ.2527 คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาอาจารย์แพทย์ขึ้น พร้อมอัญเชิญพระราชสมัญญานาม  “หมอเจ้าฟ้า”  เป็นชื่อกองทุน โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ 2 ด้าน ได้แก่ ด้านแรก เพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ วิชาชีพของอาจารย์แพทย์  ให้มีความรู้ความสามารถในวิทยาการชั้นสูงและทันสมัย โดยการให้ทุนไปศึกษาและฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ เพื่อจะได้นำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาใช้พัฒนาการเรียนการสอน การให้บริการ การรักษา การวิจัยและเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชน และด้านที่สอง เพื่อเป็นทุนสนับสนุนนักศึกษา 6 คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ และคณะเทคนิคการแพทย์ ที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย แต่มีข้อจำกัดทางการเงิน ให้ได้รับโอกาสที่จะศึกษาตลอดหลักสูตรจนสำเร็จการศึกษา และออกไปประกอบอาชีพทำหน้าที่ของตนเพื่อรับใช้สังคมและประเทศชาติต่อไป

*******************
ประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น