หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ข่าว ; มหาวิทยาลัยพายัพร่วม กยศ.จัดโครงการรวมใจปันโลหิต

งานทุนการศึกษา ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ กำหนดจัดโครงการ กยศ.รวมใจปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 6 ในวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้สิรินธร มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว

อาจารย์ ดร. รักษ์ พรหมปาลิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ กล่าวว่า ด้วยในปัจจุบันโลหิตที่ได้รับบริจาคในแต่ละวันนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้รับ สืบเนื่องจากมีผู้ต้องการใช้โลหิตเป็นจำนวนมากทั่วทั้งประเทศ ถึงแม้จะมีผู้บริจาคโลหิตเป็นจำนวนมากแต่ก็ยังไม่เพียงพอ การบริจาคโลหิตเป็นเสมือนการต่อชีวิตให้แก่เพื่อนมนุษย์ หลายครั้งที่คลังโลหิตไม่สามารถจัดหาโลหิตมาสำรองไว้ได้ตามเป้าหมาย ทำให้เกิดความเดือดร้อนเมื่อมีความต้องการเร่งด่วน เป็นเหตุให้การรักษาผู้ป่วยล่าช้า หรือไม่สามารถกระทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาจึงร่วมกับสถานศึกษาจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ขึ้น คือ กิจกรรมการรับบริจาคโลหิต เพื่อส่งต่อให้แก่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติในเขตพื้นที่ต่าง ๆ กาชาดจังหวัดและโรงพยาบาล ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการรักษาพยาบาล หรือเพื่อจัดเก็บสำรองไว้ใช้ในยามภาวะขาดแคลนโลหิต อีกทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันแสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ รู้จักเสียสละ มีส่วนร่วมในการตอบแทนสังคม ภายใต้ชื่อโครงการ “กยศ.รวมใจปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว และจะจัดต่อเนื่องทุก ๆ ปี

จึงขอเชิญชวนนักศึกษาผู้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา นักศึกษาทั่วไป บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไปที่มีจิตสาธารณะ ร่วมบริจาคโลหิตให้แก่เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ สอบถามรายละเอียดโทร. 053 – 851478 ต่อ 7833

***************
สำนักสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยพายัพ-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น