หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; ไทย-ญี่ปุ่น ระเบิดศึกกอล์ฟทีมเยาวชนที่อัลไพน์เชียงใหม่


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สมาคมกอล์ฟเยาวชนระดับมัธยมแห่งประเทศญี่ปุ่น สมาคมสนามกอล์ฟไทย สายการบินไทย และสายการบินแอร์เอเชีย จัดกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ The Thai-Japan Junior Golf Team Competition ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม 2561 ณ สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริมการเล่นกอล์ฟในระดับเยาวชนของกลุ่มตลาดนักกอล์ฟญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่เดินทางท่องเที่ยวเป็นครั้งแรก ให้มีประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟในประเทศไทย อันจะพัฒนาให้เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางซ้ำในอนาคต ซึ่งจากการแข่งขัน The Thai-Japan Junior Golf Team Competition ครั้งที่ 1 ณ สนามรอยัลเจมส์ กอล์ฟ แอนด์สปอร์ต คลับ จ.นครปฐม  เมื่อวันที่ 20-22 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จและได้รับการเผยแพร่ออกไปในสื่อของประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก
ทีมไทย

กำหนดการแข่งขันเริ่มจากวันที่ 18 ธันวาคม 2561 นักกีฬาทั้งสองทีมเดินทางถึงและเข้าพักที่สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ สถานที่จัดการแข่งขัน วันที่ 19 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30 น. แถลงข่าวการจัดการแข่งขันพร้อมเปิดตัวนักกีฬาและทีมงานที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย น.ส.สรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจำโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น , Mr.INOUE Yoshihiko ประธานกรรมการสมาคมกอล์ฟเยาวชนระดับมัธยมแห่งประเทศญี่ปุ่น , นายสุชาติ สุวรรณศรี เลขาธิการสมาคมสนามกอล์ฟไทย และ นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จากนั้นช่วงบ่ายเปิดโอกาสให้นักกีฬาลงทำการฝึกซ้อมในสนามที่ใช้แข่งขันจริง โดยตอนค่ำมีงานเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับรวมทั้งสร้างความคุ้นเคยสำหรับนักกีฬาทั้งสองทีมและผู้เกี่ยวข้อง โดยมี นายสันติ แสวงเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้นำในการต้อนรับนักกอล์ฟเยาวชนและทีมงานของทั้งสองประเทศ วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ช่วงเช้ามีกิจกรรมพิเศษเป็นการแข่งขัน ไดรฟ์ ชิพ พัตต์ โดยมีรางวัลสำหรับแต่ละอย่างและรางวัลคะแนนรวมทั้งประเภทชายและหญิง ส่วนช่วงบ่ายเป็นการนฝึกซ้อมในสนามที่ใช้แข่งขันจริง และวันที่ 21 ธันวาคม 2561 เป็นการแข่งขัน The 2nd Thai-Japan Junior Golf Team Competition
ทีมญี่ปุ่น

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งสองประเทศได้ส่งทีมตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนสมัครเล่น อายุไม่เกิน 18 ปี เข้าร่วมการแข่งขันทีมละ 20 คน แบ่งเป็น ชาย 10 คน และหญิง 10 คน ซึ่งรูปแบบการแข่งขันจะเป็นประเภททีม แบบ Match Play แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงเช้า เป็นการแข่งขันแบบ Four ball จำนวน 10 Match เป็นชาย 5 คู่ และหญิง 5 คู่ ส่วนช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันแบบ Single Match Play จำนวน 20 คู่ เป็นชาย 10 คู่ และหญิง 10 คู่ โดยการคิดคะแนน ฝ่ายที่ชนะจะได้ 1 คะแนน เสมอกัน ได้ทีมละ 0.5 คะแนน และทีมแพ้ไม่ได้คะแนน จำนวนคะแนนรวมทั้งหมด 30 คะแนน ทีมที่มีคะแนนรวมทั้ง 2 ช่วง ถึง 16 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

น.ส.สรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจำโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ขณะนี้ ททท.ยังคงเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มเป้าหมายสุภาพสตรีญี่ปุ่น อายุระหว่าง 20-30 ปี กลุ่ม First Visit กลุ่มความสนใจพิเศษ กลุ่มนักศึกษาและเยาวชน โดยในกลุ่มตลาดความสนใจพิเศษด้านกีฬานั้นก็ได้แก่ กลุ่มมาราธอน กลุ่มนักกอล์ฟ กลุ่มดำน้ำ โดยได้มีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และกระตุ้นให้ชาวญี่ปุ่นผู้รักกีฬาและการออกกำลังกาย ได้เดินทางมาทำกิจกรรมดังกล่าวในประเทศไทยให้มากขึ้น อีกทั้ง ททท. 3 สำนักงานในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว โอซาก้า และ ฟุกุโอกะ ยังคงดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านนายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องดื่มตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟ ทั้งในระดับอาชีพและสมัครเล่น โดยเฉพาะในระดับเยาวชนที่ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยได้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้มีกิจกรรมในการพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ รายการ The 2nd Thai-Japan Junior Golf Team Competition ก็เป็นอีกโครงการหนึ่งที่นักกอล์ฟเยาวชนไทยจะได้แสดงความสามารถ โดยผู้เข้าร่วมทีมครั้งนี้เป็นการคัดเลือกตัวแทนนักกีฬามาจากโครงการ ช้างไทยแลนด์ จูเนียร์กอล์ฟ เซอร์กิต 2018 ซึ่งเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีรวม 20 คน เป็นชาย 10 คนและหญิง 10 คน เข้าร่วมทำการแข่งขันกับทีมญี่ปุ่น ซึ่งหวังว่านักกอล์ฟเยาวชนเหลานี้จะนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันไปต่อยอดและพัฒนาตัวเองต่อไป

อนึ่ง สำหรับนักกีฬาทีมไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นตัวแทนมาจากทั่วประเทศ โดยมีนักกีฬาจากภาคเหนือที่ตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนอยู่ในพื้นที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วย จากจังหวัดเชียงใหม่ 1 คนคือ น.ส.เปมิกา พลเมืองดี จากจังหวัดเชียงราย 1 คนคือ นายประวิน  เอียดเอื้อ และจากจังหวัดอุตรดิตถ์ 1 คนคือ นายพลพิพัฒน์ ผโลศิลป์

ผู้สนใจสามารถติดตามชมการแข่งขันได้ที่ สนามอัลไพน์ กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่ หรือสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.facebook.com/ChangJuniorGolfClub

*******************
ขอบคุณภาพประกอบส่วนหนึ่งจาก
www.facebook.com/changjuniorgolfclub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น