หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; ราชภัฏเชียงใหม่คุมเข้ม รับน้องเชิงสร้างสรรค์

องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผสานความร่วมมือระหว่างองค์กร ตัวแทนผู้นำนักศึกษา และนักศึกษารุ่นพี่ สร้างพลังความสามัคคีจัดกิจกรรมรับน้องใหม่เชิงสร้างสรรค์ต เพื่อขานรับนโยบายของ สกอ.

นายจตุรเทพ สวัสดิ์นที นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้กำหนดนโยบายแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการดำเนินกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ และกิจกรรมประชุมเชียร์ โดยมุ่งเน้นกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นความรักความศรัทธาต่อมหาวิทยาลัย รักษาไว้ซึ่งประเพณีที่ดีงาม ก่อให้เกิดความอบอุ่นและประทับใจ ประกอบกับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้จัดให้มีการอบรมเสริมสร้างความเป็นผู้นำให้กับคณะกรรมการบริหารองค์กรนักศึกษาทุกระดับ เพื่อปลูกจิตสำนึกความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นหมู่คณะ ความรักในสถาบัน พร้อมทั้งชี้แจงกฎระเบียบข้อบังคับในการดำเนินกิจกรรมนักศึกษาด้านต่างๆ ให้เป็นที่เข้าใจและปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2561 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จึงได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 โดยกำหนดให้ทั้ง 65 สาขาวิชา นำเสนอแผนกิจกรรมการรับน้องใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 - 24 มิถุนายน 2561 ต่อองค์การนักศึกษา เพื่อตรวจสอบลักษณะการจัดกิจกรรมในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีคณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย ตัวแทนจากสภานักศึกษา องค์การนักศึกษา และสโมสรนักศึกษา คณะ  วิทยาลัย ร่วมตรวจสอบการดำเนินกิจกรรมเป็นประจำทุกวัน วันละ 3 ครั้ง เพื่อสอดส่องดูแลและป้องกันกิจกรรมอันไม่พึงประสงค์ ซึ่งได้มีการกำชับเน้นย้ำรุ่นพี่ในเรื่องการเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่รุ่นน้อง แต่งกายชุดนักศึกษาเรียบร้อยถูกระเบียบ ใช้ถ้อยคำสุภาพ เน้นกิจกรรมสันทนาการ การทำความรู้จักซึ่งกันและกัน การสร้างความรักความสามัคคีระหว่างเพื่อนกับเพื่อน พี่กับน้อง การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียน และการชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ร่วมถึงกิจกรรมพี่สอนน้องร้องเพลงเทิดศรัทธามหาวิทยาลัยและบูมมหาวิทยาลัย กรณีมีสาขาวิชาใดฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศจะได้มีการตักเตือน แจ้งโทษ และระงับการดำเนินกิจกรรมตามที่มหาวิทยาลัยพิจารณาเห็นสมควร
นายกองค์การนักศึกษากล่าวเพิ่มเติมถึงน้องใหม่ ปีการศึกษา 2561 ว่า เมื่อก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย การเรียนนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเพราะผลสำเร็จทางการเรียนจะเป็นหนทางสู่การประกอบอาชีพและการทำงานในอนาคต ขณะเดียวกันการทำหรือเข้าร่วมกิจกรรมก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะจะทำให้น้อง ๆ มีทักษะชีวิต พร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคทั้งการเรียนการทำงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากมีข้อเสนอแนะในการดำเนินกิจกรรมสำหรับนักศึกษา สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 885692 หรือติดตามข่าวสารสำหรับเพื่อนนักศึกษาได้ทางเฟสบุ๊ค องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ www.facebook.com/CMRUSU

*******************
ประชาสัมพันธ์ มร.ชม-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น