หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; 4 องค์กรหลัก ม.แม่โจ้ผนึกกำลังร่วมรักษาภาพลักษณ์

ตัวแทน 4 องค์กรหลักของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำโดย  รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล  ทองมา  เลขานุการสภามหาวิทยาลัย  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์  โนรี  นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน  มะโนชัย รองอธิการบดี และ นายอภิสิทธิ์  เสนามาตย์ นายกองค์การนักศึกษา ร่วมกันแถลงข้อเท็จจริงและแสดงเจตนารมณ์ที่จะร่วมกันรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้  ณ ห้องประชุมสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน  2561

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากได้มีการเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชน โดยอ้างว่ามีบุคลากรของมหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นผู้ให้ข้อมูล โดยปรากฏเป็นข่าวที่มีการนำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวหามหาวิทยาลัยแม่โจ้ว่ามีปัญหาเกี่ยวกับธรรมาภิบาลในรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งคณะตัวแทนของมหาวิทยาลัยที่ร่วมกันแถลงวันนี้เห็นว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว แต่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขณะที่สภามหาวิทยาลัยแม่โจ้และผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ได้ทำการชี้แจงรายละเอียดพร้อมทำความเข้าใจต่อสังคมและสื่อมวลชนไปครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561
ดังนั้น 4 องค์กรหลักของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่ได้มาร่วมกันครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วยสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ คณะกรรมการผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ และองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ปรึกษาหารือและพิจารณาแล้ว เห็นควรร่วมกันแสดงจุดยืน ประกาศเจตนารมณ์ซึ่งความถูกต้องและเป็นธรรม เพื่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมุ่งมั่นในเกียรติภูมิของลูกแม่โจ้ และจะร่วมมือกันดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดี รวมตลอดถึงบุคคลที่ไม่มีตัวตนที่แอบอ้างความเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย และผู้ที่แสดงข้อความที่บิดเบือนและเป็นเท็จ กล่าวหามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ส่งต่อๆกันไปยังบุคคลในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะทางจดหมายอิเล็คทรอนิคส์หรือสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อันทำให้มหาวิทยาลัยได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ ทั้ง 4 องค์กรจึงได้ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์เพื่อรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ด้วยการมีส่วนร่วมในความรักสามัคคีที่สืบทอดเป็นประเพณีอันดีงามของลูกแม่โจ้ ที่ว่า “เลิศน้ำใจ วินัยดี เชิดชูประเพณี สามัคคีอาวุโส”  ทั้งนี้ เพื่อความสุขสงบและการพัฒนาที่ยั่งยืนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้สืบไป

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น