หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; จีนส่งทีมช่วยค้นหา 13 นักฟุตบอลและโค้ช หมูป่าอะคาเดมี่

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2561 กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาและกู้ภัยในถ้ำชุดแรก จากมูลนิธิ BEIJING PEACELAND FOUNDATION สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 6 คน ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยเที่ยวบิน MU2569 โดยมีตัวแทนจากสถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการประสานงานและการเดินทาง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนจำนวนมาก จากนั้นทีมงานดังกล่าวได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมค้นหาและช่วยชีวิตนักฟุตบอลเยาวนและผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดค้างอยู่ภายในถ้ำหลวงดอยนางนอนเพื่อเป็นการช่วยเหลือทางการไทยอีกส่วนหนึ่ง
สำหรับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาและกู้ภัยในถ้ำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้นำหุ่นยนต์ใต้น้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์การถ่ายภาพสามมิติ (Three-Dimensional Imaging ) พร้อมด้วยอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เชื่อว่าจะมีประโยชน์ในการช่วยค้นหาและติดตามกลุ่มผู้สูญหายดังกล่าว

มูลนิธิ BEIJING PEACELAND FOUNDATION เป็นมูลนิธิเดียวที่จดทะเบียนในจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินเป็นแกนหลัก ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีประสบการณ์ในการช่วยชีวิต ทั้งในสหภาพเมียนมาร์ เนปาล และประเทศอื่น ๆ โดยมีทีมกู้ภัยระดับมืออาชีพกว่า 100 แห่ง ซึ่งทางรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และสถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้เป็นอย่างมาก จึงได้ส่งทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งจะมีการส่งเข้ามาเพิ่มเติมอีกหากมีความจำเป็น

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น