หน้าเว็บ

วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; ทำบุญพระบรมสารีริกธาตุดอยอ่างขางประจำปี 2561

มูลนิธิโครงการหลวง โดยสถานีเกษตรอ่างขาง ร่วมกับกลุ่มประชาอาสาเพื่อสนับสนุนโครงการหลวง และคณะทำงานอาสาสมัครมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประชาอาสาพัฒนาโครงการหลวง ได้ร่วมกันจัดทำพิธีทำบุญพระบรมสารีริกธาตุดอยอ่างขางประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 28 – 29 เมษายน 2561 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์

โดยในวันที่ 29 เมษายน 2561 เป็นพิธีถวายผ้าป่าสามัคคี ได้เงินบริจาคทำบุญร่วม 500,000 บาท และพิธีบวงสรวงพระบรมสารีริกธาตุดอยอ่างขาง ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำนุบำรุงศาสนสถานและสืบสานพระพุทธศาสนา ให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชน อีกทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแด่พุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป จักเป็นกุศลผลบุญต่อไปในภายภาคหน้า โดยมีศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต ประธานมูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานคณะทำงานและเป็นประธานในพิธี มีผู้เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณสมาน คุณากรไพบูลย์ศิริ ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร. นฤมนัส คอวนิช รองศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร.สิทธิชัย วนจันทรรักษ์ ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ คม สุคนธสรรพ์ ศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ทะนง ฉัตรอุทัย ดร.หรรษา เทียนทอง ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาคม ตันตระกูล พร้อมทั้งแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเปรียบเสมือนน้ำมนต์ที่ปะพรมลงมาจากสรวงสวรรค์ตลอดเวลาที่ทำพิธี
นอกจากนั้น ในวันที่ 28 เมษายน 2561 มูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก นำโดยศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต ได้นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกปฏิบัติการ ณ บ้านแกน้อย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจรักษาพยาบาล ตรวจรักษาทางทันตกรรม ตรวจรักษาภายในสตรี ฝังเข็ม ตัดผม แจกแว่นตา และมอบยาสามัญประจำบ้านให้กับชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ ณ โรงเรียนแกน้อยศึกษา มีประชาชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่มารับการรักษาและใช้บริการเป็นจำนวนมาก

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น