หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; Ruili Airlines เปิดปฐมฤกษ์ สิบสองปันนา-เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมคณะ ร่วมให้การต้อนรับสายการบิน Ruili Airlines ซึ่งได้เปิดเส้นทางการบินระหว่าง เขตปกครองตนเอง สิบสองปันนา นำผู้โดยสารบินมายังจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-1 โดยมีผู้บริหาร บริษัท รุ่ยลี่ แอร์ไลน์ จำกัด พร้อมผู้บริหารเมืองสิบสองปันนา เดินทางมาเยือนพร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร พร้อมเตรียการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน โดยตัวแทนจากเทศบาลนครสิบสองปันนาจะจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันกับตัวแทนทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

สายการบินของประเทศจีน รุ่ยลี่ แอร์ไลน์ ซึ่งเปิดสายการบินระหว่างสิบสองปันนา-เชียงใหม่ ครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาการคมนาคมทางอากาศระหว่างประเทศต่อกัน โดยก่อนหน้านั้นในช่วงบ่ายวันที่ 4 เมษายน 2561 ได้จัดให้มีพิธีเปิดสายการบินดังกล่าวนี้ เริ่มจากนครคุนหมิงมาลงที่สนามบินสิบสองปันนา ซึ่งก็มีกิจกรรมการเต้นพื้นเมืองสิบสองปันนาต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับเที่ยวบินแรกของสายการบินรุ่ยลี่ แอร์ไลน์ในครั้งนี้ จากนั้นจึงได้บินต่ออีกประมาณชั่วโมงเศษมาถึงท่าอากาศนานาชาติเชียงใหม่ ซึ่งได้จัดให้มีพิธีการและการฟ้อนตามแบบประเพณีชาวล้านนาเป็นการต้อนรับเช่นกัน โดยสายการบินนี้จะบินเป็นประจำทุกสัปดาห์ละ 4 วันคือ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และวันอาทิตย์ ออกจากสิบสองปันนาเวลา 16.30 น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 17.30 น. และบินกลับจากเชียงใหม่เวลา 19.30 น. ถึงสิบสองปันนาเวลา 20.30 น. ตามเวลาไทย (เวลาจีนเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) โดยในช่วงเปิดตัวนี้ ไปจนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561 จะมีราคาพิเศษไป-กลับ สิบสองปันนา-เชียงใหม่ 950 หยวน ส่วนในวันที่ 11-21 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทย ราคาตั๋วไปกลับจะอยู่ที่ 1,600 หยวน

นอกจากนั้น  Ruili Airlines กำหนดเปิดสายการบินที่ 3 ต่อเนื่องคือ สายการบินระหว่างสิบสองปันนา- เชียงราย โดยจะเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 10 เมษายน 2561 เพื่อสายการบิน  Ruili Airlines จะได้ให้บริการอย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

นาย Fang Jin รองประธานบริษัท Ruili Airlines จำกัด กล่าวว่า เดิมทีมีหลายสายการบินได้เคยเปิดเส้นทางการบินระหว่างสิบสองปันนา-เชียงใหม่ มาบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ทำให้ไม่คุ้มทุนในการบินและยกเลิกไป แต่ขณะนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปมากแล้ว นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ความต้องการเส้นทางบินตรงจากสิบสองปันนามายังภาคเหนือของไทยก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย แทนที่จะต้องย้อนไปถึงนครคุนหมิงซึ่งห่างออกไปจากสิบสองปันนาไกลมาก จึงเชื่อว่า การทำตลาดนักท่องเที่ยวระหว่างสิบสองปันนามายังภาคเหนือของไทยจะง่ายยิ่งขึ้น ภายใต้การสนับสนุนทั้งจากภาครัฐและบริษัทนำเที่ยวทั้งสองแห่ง เชื่อว่าจะรักษาความยั่งยืนของจำนวนนักท่องเที่ยวระหว่างกันได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว อีกทั้งเชื่อว่าในอนาคตจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากนักท่องเที่ยวจีนนิยมเมืองไทยมาก ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยยังถูกกว่าการท่องเที่ยวอีกหลายเมือง รวมถึงการท่องเที่ยวในเมืองจีนเองก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า
รองประธานสายการบิน Ruili Airlines ยังกล่าวด้วยว่า การเปิดเส้นทางการบินระหว่างสิบสองปันนา-เชียงใหม่ สัปดาห์ละ 4 วันคือ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และวันอาทิตย์ กับเส้นทางระหว่างสิบสองปันนา-เชียงราย สัปดาห์ละ 3 วันคือ วันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์ จึงเปรียบเสมือนเป็นการเปิดเส้นทางการบินทุกวัน เพราะเชียงใหม่กับเชียงรายไม่ได้ห่างไกลกันมากนัก และเชื่อว่า ในอนาคตน่าจะมีโอกาสเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางนี้เนื่องจากจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งสองฝั่งเดินทางไปมาระหว่างกันเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

สำหรับสายการบิน Ruili Airlines ก่อตั้งโดยนักธุรกิจกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นวัฒนธรรมกลุ่มชนเผ่ามณฑลยูนนาน ทำให้เป็นการบินที่มีชนเผ่าพื้นเมืองมากที่สุด ซึ่ง Ruili Airlines ก็ได้มีความพยายามในการให้บริการสนองนโยบาย หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ของรัฐบาลจีน หลังจากฤดูร้อนนี้เป็นต้นไป Ruili Airlines จะมีสายการบินภายในระหว่างเมืองทั้งหมด 47 เส้นทาง และสายการบินระหว่างประเทศ 3 เส้นทาง โดยมีการบินวันละ 84 เที่ยวบิน รวม 31 เมือง โดยเฉพาะเมืองสำคัญ เช่น เมืองยูนนาน เมืองเหลียวหนิง เมืองกันซู่ เมืองเสฉวน เมืองจื้อเจียง เมืองเฉินซี เมืองหูเป่ย เมืองเฮยหลงเจียง เมืองซันตง เมืองซันซี เมืองเหอเป่ย เมืองกังซู เมืองฮกเกี้ยน เมืองมองโกเลีย เมืองฉงชิ่ง เมืองเทียนสิน รวมถึง 13 มณฑล 2 เขตปกครองตนเอง 2 เขตเทศบาล และต่างประเทศคือ กัมพูชา เชียงใหม่ และเชียงราย

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น