หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; เปิด Chiang Mai Golf Festival 2018 เล่นกอล์ฟราคา 900 บาท

ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และ 8 สนามกอล์ฟชั้นนำ พร้อมดำเนินโครงการ Chiang Mai Golf  Festival 2018 เล่นกอล์ฟทุกสนามทุกวันในราคาเพียง 900 บาท เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เชียงใหม่และลำพูน ระหว่าง 1 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2561 พร้อมจัดแข่งขัน 8 สนามเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมรายการ ไทยแลนด์กอล์ฟ เฟสติวัล 2018 ในเดือนตุลาคมนี้ที่เมืองพัทยาด้วย

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ นายเฉลิมพล ชูชาติ นายกสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และ นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมการจัดมหกรรมเชียงใหม่ กอล์ฟเฟสติวัล 2018 ระหว่าง 1 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2561 รวมระยะเวลา 2 เดือน เพื่อเป็นการตระตุ้นตลาดท่องเที่ยวกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ภายใต้ความร่วมมือของสนามกอล์ฟชั้นนำในพื้นที่ จำนวน 8 สนามประกอบด้วย นอร์ทฮิลล์ กอล์ฟคลับ, อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่, แม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา, กัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท, เชียงใหม่ไฮแลนด์กอล์ฟแอนด์สปารีสอร์ท, ซัมมิทกรีนวัลเลย์เชียงใหม่, เชียงใหม่อินทนนท์กอล์ฟแอนด์เนเชอรัลรีสอร์ท และกัซซันเลกาซี่กอล์ฟคลับ โดยในมหกรรมเชียงใหม่กอล์ฟเฟสติวัล 2018 บรรดาสนามกอล์ฟชั้นนำทั้งหลายได้พร้อมใจกันลดราคาค่ากรีนฟีเหลือเพียงคนละ 900 บาททุกคนทุกวันในช่วงระยะเวลา 2 เดือนนี้ ภายใต้เงื่อนไขพิเศษของแต่ละสนามที่อาจจะแตกต่างกันในรายละเอียดบ้าง แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับราคาที่ถูกมาก

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงนอกจากมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวอย่างหลากหลายแล้ว สนามกอล์ฟซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งชาวไทยและโดยเฉพาะชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเล่นกอล์ฟกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากราคาถูกมากเมื่อเทียบกับราคาของประเทศอื่นที่แม้แต่เล่นในประเทศของเขาเองยังมีค่าใช้จ่ายมากกว่าเดินทางมาประเทศไทยหลายเท่า ทั้งนี้ อยากให้สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือได้เก็บสถิตินักกอล์ฟที่เดินทางมาเล่นกอล์ฟในช่วงระยะนี้อย่างละเอียด โดยให้แยกเป็นนักกอล์ฟต่างชาติซึ่งถ้าแยกเป็นประเทศหรือภูมิภาคได้ก็จะยิ่งดี ส่วนนักกอล์ฟไทยถ้าทำได้ก็ควรจัดทำสถิติว่ามาจากที่ใดบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทางจังหวัดจะได้นำไปใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสม อีกทั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะได้ใช้เป็นข้อมูลในการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ได้อย่างถูกต้องตรงตามกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้การตลาดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ในระหว่าง 2 เดือนนี้ยังจัดให้มีการแข่งขัน เชียงใหม่กอล์ฟเฟสติวัล แชมเปี้ยนชิพทุกวันเสาร์ จำนวน 8 ครั้ง 8 สนาม โดยเก็บค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมแข่งขันเพียงคนละ 1,600 บาท รวมทุกอย่างและบางสนามยังรวมรถกอล์ฟด้วย ซึ่งในรอบหลายปีที่ผ่านมาการแข่งขันได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก หลายสนามมีผู้สมัครเข้าแข่งขันจนเต็มล่วงหน้านานนับเดือน โดยกำหนดการแข่งขันทั้ง 8 สนามมีดังนี้

สนามที่ 1 นัดเปิดสนาม วันที่ 5 พฤษภาคม 2561 ที่นอร์ทฮิลล์ กอล์ฟคลับ สนามที่ 2 วันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ สนามที่ 3 วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 ที่แม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา สนามที่ 4 วันที่ 2 มิถุนายน 2561 ที่กัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท สนามที่ 5 วันที่ 9 มิถุนายน 2561 ที่เชียงใหม่ไฮแลนด์กอล์ฟแอนด์สปารีสอร์ท สนามที่ 6 วันที่ 16 มิถุนายน 2561 ที่ซัมมิทกรีนวัลเลย์เชียงใหม่ สนามที่ 7 วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่เชียงใหม่อินทนนท์กอล์ฟ แอนด์เนเชอรัลรีสอร์ท และสนามที่ 8 นัดปิดฤดูกาล วันที่ 30 มิถุนายน 2561 ที่สนามกัซซันเลกาซี่กอล์ฟคลับ ซึ่งนอกจากมีถ้วยรางวัลในทุกสนามแล้ว ผู้ชนะ โอเวอร์ออล โลว์กรอส จากทุกสนามจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟเฟสติวัล ร่วมกับนักกอล์ฟจากอีก 5 ภูมิภาค ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในเดือนตุลาคม 2561 อีกด้วย

********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น