หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ข่าว ; อบรมพัฒนากฎกอล์ฟที่น่านประสบความสำเร็จตามคาด

นายมังกร ศรีเจริญกูล กรรมการฝ่ายกีฬากอล์ฟ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน จัดทำสรุปรายงานผลการอบรมตามโครงการพัฒนากฎข้อบังคับกอล์ฟเบื้องต้น (R&A Level 1) และการจัดการแข่งขันกอล์ฟมาตรฐาน  ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10–11 กุมภาพันธ์ 2561 รวม 2 วัน ณ ห้องประชุมชมพูภูคา ชั้น 2 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ดังนี้

ในด้านปริมาณ มีจำนวนผู้เข้าร่วมการอบรมเพื่อรับการพัฒนา จำนวน 50 คน ซึ่งประกอบด้วย นักกอล์ฟเยาวชน ผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชน นักกอล์ฟสมัครเล่น  ผู้จัดการสนามกอล์ฟ และเจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟ (สตาร์ทเตอร์, มาร์แชล, แคดดี้) โดยมีผู้สนใจจากจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือเดินทางเข้าร่วมการอบรมจากจังหวัด น่าน แพร่ พะเยา ลำปาง อุตรดิตถ์ เชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก และ สุโขทัย รวม 9 จังหวัด

ทางด้านคุณภาพ ผู้เข้ารับการพัฒนาได้รับความรู้เพิ่มเติมใหม่ๆ ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฎิบัติ มีการสาธิตเหตุการณ์ ขจัดปัญหาข้อสงสัยต่างๆ ในกฎกอล์ฟ และการเล่นทั่วไปของผู้เข้ารับการพัฒนา รวมทั้งได้มีการเพิ่มพูนองค์ความรู้ในด้านวิชาการ ให้กับบุคลลากรของสนามกอล์ฟในระดับภูมิภาคเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีมาตรฐาน นอกจากนั้น ยังสามารถยกระดับการจัดการแข่งขันกอล์ฟได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เชื่อว่าจะทำให้รองรับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คณะวิทยากร ผู้สนับสนุนทุกองค์กรทั้งภาคราชการและภาคเอกชนเป็นอย่างสูง ส่งผลให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น