หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; พิธีพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2558 – 2559 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560

โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้แก่ผู้ที่ได้รับความเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัยจำนวน 4 คน ประกอบด้วย

ปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน แก่ นายฐาปน  สิริวัฒนภักดี หัวหน้าทีมภาคเอกชน คณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐของประเทศไทย ทั้งยังเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับ มีบทบาทสำคัญในการริเริ่มและเข้าร่วมทำงานกับรัฐบาลไทยภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ โดยได้น้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเรื่องยุทธศาสตร์การพัฒนา คือ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนและสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้แก่ผู้คนในชุมชน

ปริญญารัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ แก่ นายนิพนธ์  คำพา  อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้อุทิศตนให้กับงานพัฒนาท้องถิ่นจนได้รับการยอมรับจากชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้ดำรงตำแหน่งสำคัญในท้องถิ่น อาทิ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประธานหอการค้าจังหวัด ได้ผลักดันให้มีการอนุมัติงบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารเรียนของวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน และสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาผู้นำทางการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  แก่ Mr.Walter John Kenneth Pickering  ผู้ริเริ่มความร่วมมือทางวิชาการกับองค์กรระหว่างประเทศ ก่อให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทยกับสถาบันการศึกษา และองค์กรธุรกิจในต่างประเทศ อาทิ ประเทศแคนาดาและประเทศฮังการี ทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนอาจารย์และนักศึกษาระหว่างกัน นำไปสู่การพัฒนาการศึกษาและทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ แก่ นายสมทรัพย์  ศรีสุวรรณ์ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในภูมิปัญญาเครื่องปั้นดินเผา ประเภทน้ำต้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งต้องอาศัยทักษะสูงในการปั้นที่นับวันจะสูญหายไปด้วยปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทั้งผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาทดแทน เทคโนโลยีสมัยใหม่ และการขาดผู้สืบทอด ด้วยความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคได้เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์จนเป็นที่ยอมรับ มีชื่อเสียงในนาม “สล่าแดง” ส่งผลให้ภูมิปัญญานี้ยังคงดำรงอยู่และเป็นมรดกอันล้ำค่าของชาติสืบไป

หลังจากนั้น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานพระราโชวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2558 - 2559 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

**********************
ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น