หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; "เจ้าสร้อยมาลา" บริจาคข้าวสารมูลค่ากว่าล้านบาท

เจ้าสร้อยมาลา ร่วมทำบุญใหญ่ด้วยการบริจาคข้าวสารกว่าพันกระสอบ มูลค่ากว่าล้านบาทมอบถวายในงาน “บุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก” ประจำปี 2560 ระหว่าง 27-28 พ.ย.นี้

บ่ายวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ที่เฮือนไหมเจ้าสร้อยมาลา เลขที่ 103 ซอย 4 หน้าวัดขันแก้ว ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เจ้าสร้อยมาลา อินทร์เอี่ยม ณ จำปาสัก นายศุกโภช สุขสิน ร่วมกับนายนิกร ทะกลกิจ ประธานคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรพร้าว จำกัด และคณะกรรมการ นายจำรูญวิทย์ จันนรานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมธุรกิจสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำสัญญาซื้อข้าวสารจ้าวหอมมะลิชั้น 1 กับข้าวสารเหนียว จำนวน 1,084 กระสอบ และข้าวหัก (ข้าวเปี๋ยน) จำนวน 100 กระสอบ ถวายให้กับพระมหาวิชัย วัดเวฬุวันวนาราม อ.แม่ทะ เพื่อใช้เลี้ยงสุนัข รวมมูลค่าประมาณ 1,100,000 บาท เพื่อส่งมอบให้กับคณะกรรมการจัดงาน “บุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก” ประจำปี 2560 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2560 ณ สถานธรรมสุสานไตรลักษณ์ อ.เมือง จ.ลำปาง

เจ้าสร้อยมาลา กล่าวว่า เพื่อเป็นการทำบุญใหญ่อีกครั้ง สำหรับญาติพี่น้องเชื้อสายเจ้าตระกูลเชื้อเจ็ดตนแห่งเมืองลำปาง เพื่ออุทิศบุญกุศลไปถึงผู้มีพระคุณแก่แผ่นดิน โดยถือเอางานตามรอยบุญครูบาเจ้าเกษม เขมโก ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชน และครอบครัวของเจ้าสร้อยมาลาก็ถือเป็นลูกหลานท่าน จึงได้จัดซื้อข้าวสารหอมมะลิชั้น 1 อีกครั้งมอบให้คณะกรรมการ และมอบแก่ผู้ยากไร้ หน่วยงาน วัด โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง จะได้ผลานิสงส์จากการร่วมงานบุญของครูบาเจ้าเกษมด้วย ทั้งนี้ หลังจากเปิดเฮือนไหวเจ้าสร้อยมาลาครั้งหลัง มีผู้ติดต่อซื้อเครื่องเงิน เครื่องประดับ อัญมณีของเก่าล้ำค่า รวมทั้งผ้าไหมทอง ผ้าซิ่นไหม ผ้าคลุมไหล่เข้ามาบ้าง แม้จะไม่คึกคักเหมือนก่อนแต่ก็พอจะได้ทุนมาทำบุญ ด้วยหวังว่ายิ่งการทำบุญด้วยการให้ ก็จะยิ่งได้กลับคืนมา เพื่อช่วยสังคมต่อไป

ขณะที่ นายนิกร ทะกลกิจ ประธานสหกรณ์การเกษตรพร้าว จำกัด กล่าวขอบคุณที่เจ้าสร้อยมาลาได้ให้การอุดหนุนข้าวสารจากชาวนาตามนโยบายของรัฐบาล ที่สนับสนุนให้มีการซื้อขายข้าวโดยตรงกับชาวนาหรือกลุ่มองค์กรของชาวนา ทั้งนี้ ได้รับการประสานจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ ในการจำหน่ายข้าวสารแบบประชารัฐมาตลอด สำหรับการจัดซื้อข้าวเพื่อทำบุญเป็นทานแก่หน่วยงาน วัด โรงเรียน และผู้ยากไร้ของเจ้าสร้อยมาลาครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 รวมยอดข้าวสารที่จัดส่งมอบเกือบ 3,000 กระสอบ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่วนยอดสั่งซื้อล่าสุดเป็นเงิน 1.1 ล้านบาท นับเป็นบุคคลรายเดียวที่ซื้อข้าวสารจำนวนมาก และไม่ได้นำไปขายเพื่อผลกำไรแต่นำไปทำบุญแจกทาน ซึ่งตั้งแต่เกิดมาตนเองก็เพิ่งจะเคยเห็น และรู้สึกซาบซึ้งในความเมตตาที่เจ้าสร้อยมาลามอบให้แก่สังคม

ทางด้านนายจำรูญวิทย์ จันนรานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมธุรกิจสหกรณ์ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าสร้อยมาลา ที่ให้การสนับสนุนข้าวสารจากชาวนาสมาชิกสหกรณ์การเกษตร ซึ่งถือว่าได้บุญหลายต่อ ทั้งการช่วยพี่น้องเกษตรกร ในขณะที่ราคาข้าวเปลือกปัจจุบันก็ไม่ได้สูงนัก ช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ให้ยืนหยัดอยู่ได้ ช่วยสังคมให้ได้รับแจกข้าวสาร และเป็นการทำบุญอันยิ่งใหญ่ เพราะข้าวสารมีปริมาณเม็ดที่นับไม่ได้ ในฐานะดูแลงานส่งเสริมธุรกิจสหกรณ์ จึงยินดีที่มีการระบายข้าวสารออกไปจำนวนมากเช่นนี้ สำหรับหน่วยงาน ร้านค้า ร้านอาหาร และบริษัทห้างร้านผู้บริโภครายใหญ่ หากประสงค์จะจัดซื้อข้าวสารคุณภาพดีล็อตใหญ่เช่นนี้ สามารถติดต่อที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ได้ทุกวัน


สำหรับงาน “บุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก” ประจำปี 2560 ที่จักขึ้นระหว่าง 27-28 พฤศจิกายน 2560 ณ สุสานไตรลักษณ์ อ.เมือง จ.ลำปาง นั้น เจ้าสร้อยมาลา จะเดินทางไปมอบข้าวสาร 1,084 กระสอบให้แก่คณะกรรมการ และจัดภาชนะแบ่งข้าวสารแจกจ่ายแก่ผู้ประสงค์จะรับตั้งแต่ตอนสายของวันที่ 27 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยวัด โรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดลำปาง สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ 081-4729039 น.ส.นริทรา วัฒนจินดา 082-0365479 และนางปานทิพย์ เฟื่องฟู 088-1405896 เช่นเดียวกับผู้ประสงค์จะร่วมทำบุญด้วยการซื้อเครื่องเงิน อัญมณีของเก่า ผ้าซิ่นไหมทองคำ ผ้าซิ่นไหมโบราณ ผ้าคลุมไหล่ ซึ่งทอด้วยมือเป็นของชิ้นเดียวในโลก สามารถไปเลือกชมได้ที่เฮือนไหมเจ้าสร้อยมาลาได้ทุกวัน

*******************

www.jupjib.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น