หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; เชียงใหม่ เปิดงานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 8

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 8 โดยนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ให้แก่ประชาชนได้รับความรู้ พร้อมน้อมนำศาสตร์พระราชามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน งานจัดขึ้นระหว่าง 8-12 พ.ย.60 ณ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 8 “เกษตรทันสมัย เศรษฐกิจก้าวไกล ใส่ใจชุมชน” โดยคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ได้รับทางความรู้และตัวอย่างที่สามารถสัมผัสได้จริง พร้อมร่วมสืบสานและเผยแพร่พระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร “ศาสตร์แห่งพระราชา ด้านการส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรของประเทศ” อย่างต่อเนื่อง ตลอดจน เพื่อให้เกษตรกรได้นำสินค้าทางการเกษตรที่มีคุณภาพมาจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรอีกด้วย

งานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 8 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2560  ณ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีกิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจมากมาย อาทิ นิทรรศการของมูลนิธิโครงการหลวง , นิทรรศการโครงการพระราชดำริ , การประชุมสัมมนาวิชาการ , นิทรรศการหน่วยงานภาครัฐและเอกชน , นิทรรศการแปลงสาธิตเกษตร , การฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น 16 หลักสูตร , กิจกรรมนักเรียนนักศึกษา , กิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมและตลาดนัดเกษตร โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 70,000 คน

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น