หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; พระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ วันที่ 3

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนินในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคเหนือ ประจำปี 2560 เป็นวันที่ 3 โดยวันนี้เป็นการพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ประจำปีการศึกษา 2558 – 2559 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานปริญญาการแพทย์แผนไทยดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการแพทย์แผนไทย ให้แก่ นายไพศาล เวชพงศา ผู้สืบทอดและขยายกิจการ “เวชพงศ์โอสถ (ฮกอันตึ๊ง)” ในการผลิตสมุนไพรและยาแผนโบราณในประเทศไทย พัฒนาและยกระดับมาตรฐานการผลิตในระดับโรงงานอุตสาหกรรมของอาเซียนและของยุโรป เป็นผู้แทนภาคเอกชนของหน่วยงานภาครัฐ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายสมุนไพรแห่งชาติ  วิทยาลัยการแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก

พระราชทานปริญญาบัญชีดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบัญชี ให้แก่ นางสาวนภาลัย  คำเครือ  ผู้นำระบบการทำบัญชีครัวเรือนมาใช้เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเพิ่มรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตและประยุกต์ใช้ในการวางแผนการดำเนินชีวิต จัดทำแผนชีวิตชุมชนนำไปสู่วิถีชีวิตแบบพอเพียง เป็นต้นแบบในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อบริหารจัดการฟาร์มและวางแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พระราชทานปริญญาศิลปศาสตร มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ประยุกต์ ให้แก่ นางบังอร ทิศสกุล  ผู้ประกอบธุรกิจการบริการอาหารแบบขันโตก “สบันงาขันโตก” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวล้านนา เป็นปราชญ์ภูมิปัญญาอาหารพื้นบ้านที่มีความเชี่ยวชาญจากการสืบทอดภูมิปัญญามาจากบรรพบุรุษ เป็นผู้นำในการสังเคราะห์องค์ความรู้และพัฒนาเป็นตำรับอาหารคาว - หวาน ของจังหวัดเชียงราย เป็นที่ยอมรับในวงการอาหาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อฝึกประสบการณ์ให้แก่นักศึกษา

พระราชทานปริญญาศิลปศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ให้แก่ นางปราณี รีวงค์  ประธานคณะสตรีคริสตจักรนทีธรรม ประธานศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจชุมชนบ้านน้ำบ่อขาว รองประธานสภาวัฒนธรรมเทศบาลตำบลห้วยไคร้ กรรมการการพัฒนาองค์กรและเครือข่ายชนเผ่าพื้นเมือง เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และเผยแพร่วัฒนธรรมร่วมกับทางภาครัฐและเอกชน ในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ  เป็นผู้เสียสละและทำงานเพื่อชุมชนด้วยจิตอาสาและเป็นแบบอย่างที่ดี

*******************
ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น