หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; มทบ.33 จับมือบุญรอด ร่วมพัฒนาสนามกอล์ฟลานนา

พลตรีเกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ในฐานะประธานอำนวยการ ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 33 และ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันพัฒนาสนามกอล์ฟลานนา ที่คลับเฮาส์ สนามกอล์ฟลานนา เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และผู้แทนทั้งสองฝ่ายร่วมงานจำนวนมาก

พลตรีเกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 กล่าวว่า สนามกอล์ฟลานนาปัจจุบันมีอายุ 45 ปี ซึ่งเป็นสนามที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2515 แล้วเสร็จสามารถเปิดใช้งานได้ 9 หลุม เมื่อปี พ.ศ.2517 จากนั้นก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงมาเป็นลำดับ จากสนามที่อยู่นอกเมืองในช่วงเริ่มก่อสร้าง แต่เมื่อความเจริญเกิดขึ้นรอบบริเวณสนาม ทำให้ปัจจุบันเกือบจะเป็นสนามใจกลางเมืองเชียงใหม่ จึงได้รับความสนใจและความนิยมจากนักกอล์ฟทั้งในพื้นที่ ต่างจังหวัดและต่างประเทศเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สนามเกิดความทรุดโทรมและบางอย่างยังไม่ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัย ความร่วมมือในการพัฒนาครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงให้สนามกอล์ฟแห่งนี้ให้มีความงดงาม ท้าทาย และมีศักยภาพในด้านต่างๆ ในขณะที่มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด เป็นองค์กรที่นอกจากจะเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจแล้ว ยังมีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำในด้านกีฬา จึงเชื่อว่าจะนำเอาความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนทุนทรัพย์เข้ามาร่วมกับ ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 33 ในการพัฒนาสนามกอล์ฟลานนาอย่างจริงจัง เพื่อร่วมกันพัฒนากีฬาและพัฒนาเยาวชนของชาติต่อไป

ขณะที่นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า สนามกอล์ฟลานนาเป็นสนามเก่าแก่ที่มีความสวยงามและมีศักยภาพสูง สามารถพัฒนาปรับปรุงให้เป็นสนามระดับมาตรฐานนานาชาติได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยใช้ทำการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งระดับสมัครเล่นและระดับอาชีพ แต่ก็ยังไม่สามารถรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติได้เนื่องจากข้อจำกัดหลายประการ หลังจากการปรับปรุงแล้ว คาดว่าจะสามารถนำเอาแมทช์ระดับชาติและระดับนานาชาติเข้ามาแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่และประเทศชาติไป อีกทั้งยังเป็นสถานที่ออกกำลงกายให้กับชาวเชียงใหม่และผู้ที่มาเยือนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะสามารถส่งเสริมด้านการกีฬา การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของเชียงใหม่ได้อีกทางหนึ่ง

ข่าวแจ้งว่า สำหรับการพัฒนาสนามกอล์ฟลานนาครั้งนี้ ในระยะ 3 ปีแรกนี้จะเริ่มต้นด้วยการปรับปรุงรูปทรงของแต่ละหลุม โดยการปลูกและดูแลรักษาหญ้าให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด จากนั้นจะมีการตัดหญ้าแบ่งพื้นที่ระหว่างแฟร์เวย์และรัฟอย่างชัดเจน โดยจะเพิ่มพื้นที่รัฟเข้ามาเพื่อลดความกว้างของแฟร์เวย์ลงอีกเล็กน้อย ในขณะที่เกือบทุกกรีนเป็นลักษณะกรีนยกและค่อนข้างเล็ก นับว่ามีความยากในตัวของมันเองอยู่แล้วจึงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง แต่จะทำการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยการเพิ่มหญ้าญี่ปุ่นเข้าไปแทนบนกรีนให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นหญ้าที่มีความทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศและดูแลง่าย นอกจากนั้น ในส่วนประกอบอื่นๆของสนามก็จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นตามสมควร หลังจากนั้นในอีก 3 ปีหลังจะมีการปลูกหญ้าใหม่และปรับปรุงโครงสร้างบางอย่างทั้งในแฟร์เวย์ กรีน และส่วนประกอบอื่นๆ ตามความเหมาะสมและตามหลักวิชาการอีกครั้งหนึ่ง

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น