หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เปิดการแข่งขันบาสเกตบอลยูลีกภาคเหนือตอนบน

วันที่ 11 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00 น. ที่โรงยิมเนเซี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันบาสเกตบอลยูลีกภาคเหนือตอนบน โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากคณะกรรมการกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และเทศบาลนครเชียงใหม่ สนับสนุนสถานที่ในการจัดแข่งขัน
วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาบาสเกตบอลได้มีสนามในการแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับที่สูงขึ้น ให้นักกีฬาห่างไกลยาเสพติดและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์จากการเล่นกีฬา ซึ่งนักกีฬามีความสามารถจะได้รับการพิจารณาให้ทำสัญญากับสโมสรบาสเกตบอลอาชีพ และสามารถสร้างรายได้ให้กับนักกีฬาต่อไป อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสามัคคีระหว่างสถาบันอุดมศึกษาใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนอีกด้วย

การแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วม จำนวน 8 มหาวิทยาลัยโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สายคือ สาย A ประกอบด้วย  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สาย B ประกอบด้วย  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่

หลังจากพิธีเปิดการแข่งขัน เป็นdkiบาสเกตบอลคู่เปิดสนามอย่างเป็นทางการ ระหว่างทีมสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เจ้าภาพ พบกับทีม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม 2560 ณ โรงยิมเนเซี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ วันละ 4 คู่ ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป และคู่ชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 14 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. จบแล้วจะเป็นพิธีมอบรางวัลสำหรับทีมที่ได้ลำดับต่างๆ และพิธีปิดการแข่งขัน โดยทีมชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท อันดับที่ 2 เงินรางวัล 25,000 บาท อันดับที่ 3 เงินรางวัล 20,000 บาท อันดับที่ 4 เงินรางวัล 15,000 บาท ส่วนอันดับที่ 5-8 ได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท นอกจากนั้นสำหรับทีมชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนภาคเหนือตอนบนเข้าร่วมการแข่งขันในส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร โดยจะได้รับเงินบำรุงทีมก่อนเริ่มการแข่งขัน 100,000 บาท ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรี

****************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น