หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; ผบ.มทบ.33 เปิดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จ.ลำพูน


วันที่ 14 สิงหาคม 2560 พลตรี เกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานเปิดงาน โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 จัดโดยบริษัท ศิลาสามยอด จำกัด ซึ่งได้จัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสภาพพื้นที่จากการทำเหมือง โดยมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่ดีให้กลับคืนสู่ชุมชน โดยให้มีความกลมกลืนและใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมข้างเคียงมากที่สุด นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ได้มีการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ที่หยุดทำเหมืองไปแล้ว เป็นต้นไม้ที่เหมาะสมกับพื้นที่ ทั้งมะฮอกกานี  ประดู่ และสะเดา รวมถึง 1,500 ต้น

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า เดือนสิงหาคมของทุกปี เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองพระเกียรติคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ องค์สมเด็จแม่ของแผ่นดิน องค์ผู้มีพระมหากรุณาธิคุณต่อทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ทรงให้ความสำคัญและเสด็จทรงงานด้านอนุรักษ์ป่าไม้มาโดยตลอด ดังนั้นการที่ทุกคนมีส่วนร่วมกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ถือว่าได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระแม่ของแผ่นดิน เป็นการร่วมฟื้นฟูสภาพป่าไม้ให้มีความสมบูรณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในพื้นที่เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของพระองค์

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ มีหน่วยงานราชการ เอกชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่ร่วมงานจำนวนมาก เป็นการแสดงออกถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีที่จะเกิดบรรยากาศการปรองดอง สมานฉันท์ขึ้นในสังคม ซึ่งกำลังเป็นความต้องการของประเทศชาติ เพื่อให้เกิดความรักใคร่และผูกพันต่อกันในสังคมปัจจุบัน

**************



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น