หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; น้องแพงกี้ เยาวชนเชียงใหม่สร้างชื่อคว้าแชมป์ที่อเมริกา

รายงานข่าวจากเมืองซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ FCG CALLAWAY WORLD CHAMPIONSHIP ซึ่งแข่งขันระหว่าง 17-19 กรกฎาคม 2560 ที่สนาม The Westin Mission Hills - Gary Player Course พาร์ 72 เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า เด็กหญิง ไอล่า แกลิทสกี้ย์ "น้องแพงกี้" นักกอล์ฟเยาวชนไทยวัย 10 ขวบ จากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สามารถคว้าแชมป์มาได้เป็นผลสำเร็จ โดยสามารถทำสกอร์ 3 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 99 (34-35-30) เอาชนะอันดับที่ 2 ซึ่งเป็นเด็กไทยเหมือนกันคือ รัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร เยาวชนชาวภูเก็ต 2 สโตรค ในขณะที่อันดับรองลงไปเป็นนักกอล์ฟจากหลายชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับเด็กหญิง  Eila Galitsky มีแม่เป็นคนเชียงใหม่ คือนางวาสนา แกลิทสกี้ย์ ชาวอำเภอแม่ริม โดยมี Mr.Gary Galitsky คุณพ่อเป็นชาวแคนนาดา "น้องแพงกี้" นับเป็นอีก 1 นักกอล์ฟเยาวชนหญิงชาวเชียงใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะสามารถพัฒนาฝีมือขึ้นมาได้ค่อนข้างเร็ว ประกอบกับเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นและครอบครัวให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ แม้ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานหรือองค์กรด้านกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นของชมรม สมาคม หรือทางราชการ แต่จากการสนับสนุนของพ่อแม่ทำให้น้องแพงกี้ได้แสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังเคยได้แชมป์เยาวชนในประเทศมาแล้วหลายรายการ ทั้งในระดับภาคเหนือตอนบนและระดับประเทศ ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันยังประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้่งแรกและสามารถคว้าแชมป์มาได้ดังกล่าว

การแข่งขันกอล์ฟรายการ FCG CALLAWAY WORLD CHAMPIONSHIP ซึ่งจัดการแข่งขันโดย FCG (Future Champions Golf) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนจากทั่วโลกได้ร่วมการแข่งขันด้วยความสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศที่สร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาเกมการเล่นและยกระดับของตนเองไปสู่ความเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และพร้อมที่จะนำไปสู่ชัยชนะของการแข่งขันในระดับสูงต่อไป ซึ่งการแข่งขันแต่ละปีจะมีนักกอล์ฟเยาวชนหลายระดับอายุและจากหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก การสามารถคว้าแชมป์มาได้ครั้งนี้จึงนับเป็นความสามารถที่ยิ่งใหญ่และภาคภูมิใจของนักกอล์ฟเยาวชนไทยและเชียงใหม่อีกรายการหนึ่ง

******************
ภาพประกอบและข้อมูลบางส่วนโดย วาสนา แกลิทสกี้ย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น