หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; มช.ปฐมนิเทศและพัฒนาทักษะชีวิต นศ.ใหม่ 1-2 ส.ค. นี้

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กำหนดจัดปฐมนิเทศและพัฒนาทักษะชีวิตนักศึกษาใหม่ กว่า 7,200 คน พร้อมแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษา บริการ สวัสดิการ การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ การปรับตัว การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุข วันที่ 1-2 สิงหาคม 2560 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รองศาสตราจารย์ นพ.อำนาจ อยู่สุข รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า การศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษานับเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงระบบการเรียนและการดำเนินชีวิตของนักศึกษาใหม่ ประกอบกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นมหาวิทยาลัยภูมิภาคที่เป็นศูนย์รวมของนักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ในทุกภูมิภาค การปฐมนิเทศนักศึกษานับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยให้นักศึกษาสามารถปรับตัวเข้ากับสถานที่ใหม่และสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้รวดเร็วขึ้น ตลอดจนช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวลและความรู้สึกไม่ปลอดภัยของนักศึกษาให้ลดน้อยลงหรือหมดไปได้ ดังนั้นเพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้ทราบข้อมูลและแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาเล่าเรียน การเรียนรู้ และการปรับตัวของนักศึกษาใหม่ รวมถึงการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีความสุขในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกทั้งได้เรียนรู้ทักษะชีวิตในด้านการพัฒนาตนเองระหว่างการศึกษาในมหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงได้กำหนดจัดการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่และพัฒนาทักษะชีวิตในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 ขึ้น ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2560  เวลา 07.30-16.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และที่คณะทั้ง 20 คณะ และ 1 วิทยาลัย การจัดงานในครั้งนี้จะมีนักศึกษาใหม่กว่า 7,200 คน เข้าร่วมกิจกรรม โดยในปีนี้จะแบ่งกิจกรรมเป็นการปฐมนิเทศในระดับมหาวิทยาลัย และการปฐมนิเทศในระดับคณะ แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ

รุ่นที่ 1 ปฐมนิเทศในระดับมหาวิทยาลัย วันที่ 1 สิงหาคม 2560 และปฐมนิเทศในระดับคณะ วันที่ 2 สิงหาคม 2560  ประกอบด้วย 11 คณะ ได้แก่ คณะมนุษยศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะวิจิตรศิลป์ คณะสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร คณะสัตวแพทยศาสตร์  คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะการสื่อสารมวลชน

รุ่นที่ 2 ปฐมนิเทศในระดับมหาวิทยาลัย วันที่ 2 สิงหาคม 2560  และปฐมนิเทศในระดับคณะ วันที่ 1 สิงหาคม 2560 ประกอบด้วย  10 คณะ 1 วิทยาลัย ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะบริหารธุรกิจ คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์  คณะนิติศาสตร์  และวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี

การปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่และพัฒนาทักษะชีวิต ประจำปีการศึกษา 2560 ช่วงเช้าเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยนักศึกษาจะได้รับชมและรับฟัง “บทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงเทิดพระเกียรติ”  จากวงดนตรี CMU Chamber Orchestra ชมวีดิทัศน์ประวัติความเป็นมาและการดำเนินชีวิตในมหาวิทยาลัย หลังจากนั้นนายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวนำนักศึกษาใหม่ปวารณาตนเป็นศิษย์แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อธิการบดีกล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยและคณบดี กล่าวทักทายและแสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่ ต่อด้วยการบรรยายเรื่อง “ความเป็นมาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และความคาดหวังของมหาวิทยาลัยต่อนักศึกษาทุกรุ่น” โดย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การบรรยายเรื่อง “การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่”  โดยรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ การบรรยายเรื่อง “เส้นทางสู่ความสำเร็จ” โดย นายรัฐภูมิ เฮงรัศมี (โค้ชโจ้)  Certified Life Coaching Master Practitioner จาก Thailand Coaching Academy by Jimi the Coach

ในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.30 – 16.00 น. สภานักศึกษาจะแนะนำสิทธิและหน้าที่ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากนั้นสโมสรนักศึกษาและประธานฝ่ายต่าง ๆ ในองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะได้แนะนำชมรม กิจกรรมเสริมหลักสูตรแก่นักศึกษาใหม่ รวมถึงมีการเปิดโลกกิจกรรมโดยชมรมในสังกัดองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ส่วนนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา จะมีการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ระดับบัณฑิตศึกษา ในวันที่ 3 สิงหาคม 2560 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

*****************
ข้อมูล งานแนะแนวและจัดงาน กองพัฒนานักศึกษา
ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่-ข่าว/ภา

*********************




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น