หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; ราชพฤกษ์จัดส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเกษตรตามแนวพระราชดำริ

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนสถาบันการศึกษา เกษตรกร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วม “โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเกษตรตามแนวพระราชดำริ” ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2560

ผู้ร่วมโครงการดังกล่าวจะได้เรียนรู้ สืบสานงานตามแนวพระราชดำริ อาทิ เกษตรทฤษฎีใหม่ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ เรียนรู้การสร้างทุนทางปัญญาต่อยอดต้นกล้าความดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่สวนธนาคารกรุงไทย ชมบ้านสวนพอเพียงและเรียนรู้ฝายชะลอน้ำตามแนวพระราชดำริ ที่สวนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชมนิทรรศการ “ตามรอยใต้เบื้องพระยุคลบาท” และโครงการสนองแนวพระราชดำริ ที่สวนเครือเจริญโภคภัณฑ์ ชมโครงการการใช้พลังงานทดแทน โครงการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝก ที่สวน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เรียนรู้การเงินเริ่มต้นในการออมอย่างถูกต้องสู่ความสุขที่ยั่งยืน ที่สวนธนาคารแห่งประเทศไทย ศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศป่าชายเลน ที่สวนการท่าเรือแห่งประเทศไทย และนิทรรศการใหม่ที่เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จำนวน 2 หน่วยงาน ได้แก่ นิทรรศการ “ธ คือปราชญ์แห่งแผ่นดิน” นิทรรศการที่ว่าด้วยศาสตร์แห่งการเรียนรู้ของพระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน ที่สวนมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี และเรียนรู้การบริหารจัดการน้ำ “อ่างพวง” จากสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) พร้อมชมนิทรรศการ “ธ สถิตในดวงใจไทยตราบนิจนิรันดร์” นิทรรศการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการเสด็จมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งเรียนรู้ความหลากหลายของพรรณไม้ในเรือนร่มไม้  เรือนพืชทะเลทราย  เรือนพืชไร้ดิน ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง และสวนสมุนไพร

สำหรับความพิเศษของโครงการในปีนี้ได้เปิดให้เกษตรกร บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัยและการลดสารพิษเข้าสู่ร่างกาย การปลูกพืชตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย (GAP) การปลูกข้าวนาน้ำน้อย การจัดสวนไม้ผลเพื่อการท่องเที่ยว และการปลูกและการจัดการแปลงองุ่นบนพื้นที่สูงให้กับเกษตรกร เพื่อนำความรู้ไปขยายผลสู่เด็กและเยาวชนในชุมชนใกล้เคียงต่อไป

ทั้งนี้ หากสถาบันการศึกษา เกษตรกร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใด ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มวิชาการและการเรียนรู้ โทรศัพท์ 053-114110-5 ต่อ 1207 หรือดาวน์โหลดใบสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.royalparkrajapruek.org โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

นอกจากนั้น อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของหน่วยงานภาคี  คือหน่วยงานที่ร่วมจัดนิทรรศการถาวรในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพียงแค่มีบัตรสมาชิกหรือสลิปใบเสร็จรับเงิน ก็สามารถรับสิทธิ์เข้าชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ทุกวันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งประกอบด้วย

1. บัตร Big Card/ สลิปใบเสร็จรับเงินไม่จำกัดมูลค่าที่ซื้อสินค้าใน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขา
2. บัตร 7 Card/ สลิปใบเสร็จรับเงินไม่จำกัดมูลค่า สำหรับลูกค้า เซเว่น อีเลฟเว่น และ ซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขา
3. บัตร Blue Card
4. บัตร ATM / บัตรสินเชื่อเกษตรกร/ สมุดเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
5. บัตร ATM ธนาคารกรุงไทย

ดังนั้น สำหรับผู้ที่เป็นลูกค้าของหน่วยงานดังกล่าว สามารถนำไปแสดงเพื่อมาใช้สิทธิ์แลกบัตรเข้าชมสวน 1 บัตร/ สลิป ต่อ 1 สิทธิ์ ณ จุดจำหน่ายบัตรอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สำหรับผู้ติดตามยังสามารถรับส่วนลดค่าบัตรเข้าชมสวน 30% อีกด้วย เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 053-114110-5

*********************
อุทยานหลวงราชพฤกษ์-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น