หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; กรรมการยิมคานาชุดเดิมได้ไปต่อ เข้าบริหารอีกวาระแบบไร้คู่แข่ง

คณะกรรมการสมาคมสโมสรยิมคานาชุดใหม่
(จากซ้ายไปขวา) นางกมลทิพย์ อีแวนส์, Mr.Masatoshi Fukuda, นายดวงดี ดวงดอก,
นายนาวิน เจือรัตนศิริกุล, นายประดิษฐ์ธรรม ช่างสม
เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมสโมสรยิมคานาชุดเดิมผ่านฉลุยแบบไม่ต้องลงคะแนนเพราะไม่มีคู่แข่งเมื่ออีกทีมถอนตัว จากนี้กรรมการจัดประชุมจัดสรรตำแหน่งการบริหารแล้วจัดส่งให้นายทะเบียนจังหวัดให้ความเห็นชอบเข้าทำงานอย่างเป็นทางการ

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ของสมาคมสโมสรยิมคานา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 มีวาระการประชุมที่สำคัญที่สุดคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมแทนกรรมการชุดเดิมที่หมดวาระลง จำนวน 5 คน โดยก่อนการประชุมได้มีความเคลื่อนไหวของสมาชิกที่แสดงความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการ จำนวน 2 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มคณะกรรมการชุดเดิม และกลุ่มใหม่อีก 1 กลุ่ม ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์ของหลายฝ่ายต่างมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า มีแนวโน้มของความเป็นไปได้สูงที่คณะกรรมการบริหารชุดเดิมจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาสามารถบริหารงานและสร้างผลงานได้ดีอย่างเป็นรูปธรรม

เมื่อถึงวันประชุมคือ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 น.คณะกรรมการได้จัดการประชุมตามกำหนดและตามวาระ โดยเฉพาะวาระการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากสมาชิก ปรากฏว่าผู้เข้าร่วมประชุมได้ลุกขึ้นแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ทั้งการบริหารจัดการองค์กร การใช้จ่ายเงินงบประมาณ รวมถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสนามกอล์ฟในทางกายภาพหลายอย่าง ซึ่งสมาชิกมีทั้งเห็นด้วย ให้คำชื่นชม และไม่เห็นด้วยที่ได้วิพากษ์วิจารณ์ ติติง และให้ข้อเสนอแนะมากมาย ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารชุดเดิมก็ได้ร่วมกันชี้แจงได้อย่างกระจ่างแจ้ง โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการดำเนินการหลายอย่างที่สมาชิกตั้งข้อสงสัย ซึ่งในการดำเนินการบางอย่างของคณะกรรมการที่ดูเหมือนจะเป็นการสิ้นเปลืองและใช้จ่ายเงินมากเกินความจำเป็นนั้น ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้เงินของสมาคม หรือใช้เพียงส่วนน้อยเท่าที่จำเป็น เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่นทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งให้เปล่าและคิดเงินในราคาต่ำ ส่วนการพิจารณางบดุลและการแต่งตั้งผู้ตรวจบัญชีซึ่งเป็นงานภาคบังคับของสมาคมก็ผ่านไปด้วยดีโดยไม่มีข้อขัดแย้งใดๆ

วาระสำคัญของการประชุมคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคม แทนกรรมการชุดเดิมที่หมดวาระลง จำนวน 5 คน ปรากฏว่ามีทีมสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเพียงทีมเดียว เมื่ออีกทีมที่ได้ส่งชื่อสมัครแต่แรกได้ขอถอนตัวไป ที่ประชุมจึงได้ลงมติให้ความเห็นชอบรับรองคณะกรรมการชุดใหม่โดยไม่ต้องเสียเวลาในการลงคะแนนและนับคะแนนการเลือกตั้ง ทำให้คณะกรรมการชุดใหม่ได้รับการเลือกตั้งจากที่ประชุม ประกอบด้วย นายดวงดี ดวงดอก, นายนาวิน เจือรัตนศิริกุล, นายประดิษฐ์ธรรม ช่างสม, Mr.Masatoshi Fukuda และ นางกมลทิพย์ อีแวนส์ เมื่อผ่านการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่แล้ว ขั้นตอนต่อไปกรรมการทั้ง 5 คนก็จะจัดประชุมเพื่อคัดเลือกกันเองเข้าดำรงตำแหน่งสำหรับบริหารสมาคม ว่ากรรมการคนใดสมควรดำรงตำแหน่งใดตามระเบียบของสมาคม หลังจากนั้นก็ส่งเรื่องพร้อมเอกสารสำคัญของแต่ละคนให้กับนายทะเบียนสมาคม ผ่านอำเภอเมืองเชียงใหม่ ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้นายทะเบียนให้ความเห็นชอบเป็นกรรมการสมาคมสโมสรยิมคานาโดยถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

นายดวงดี ดวงดอก อดีตกรรมการชุดเดิมที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีกรอบกล่าวว่า สำหรับกรรมการสมาคมสโมสรยิมคานาที่ได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้จะมีกรรมการชุดเดิมเข้ามาทำงานต่อเพียง 2 คนคือ นายดวงดี ดวงดอก และ นายนาวิน เจือรัตนศิริกุล แต่ก็ถือว่าเป็นกรรมการชุดเดิมเพราะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ใช้นโยบายการบริหารงานเดียวกัน และเตรียมบริหารจัดการงานต่อเนื่องจากกรรมการชุดที่ผ่านมา แต่เนื่องจากกรรมการชุดเดิมบางคนมีเหตุจำเป็นส่วนตัวไม่สามารถร่วมเป็นกรรมการชุดใหม่ได้แต่ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนต่อเนื่อง จึงได้ถอนตัวไปแล้วจัดสรรคนใหม่เข้าแทน ซึ่งจะสังเกตได้ว่า กรรมการชุดใหม่นอกจากเป็นทีมงานของสมาชิกชาวไทยแล้ว ยังมีตัวแทนจากสมาชิกชาวญี่ปุ่น คือ Mr.Masatoshi Fukuda และตัวแทนชาวยุโรป นางกมลทิพย์ อีแวนส์ ทำให้โครงสร้างของกรรมการเป็นไปอย่างหลากหลาย เชื่อว่าจะสามารถประสานงานและอำนวยประโยชน์แก่สมาชิกได้อย่างทั่วถึงและกว้างขวางมากขึ้น ส่วนใครจะได้ดำรงตำแหน่งใด โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญคือนายกสมาคม ต้องรอการประชุมกรรมการที่ได้รับเลือกตั้งทั้ง 5 คนเสียก่อน ซึ่งจะดำเนินการโดยเร็ว และจะแจ้งผลการประชุมให้สมาชิกทราบโดยทั่วกัน

*********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น