หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; เริ่มงานวันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 8

งานวันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 8 วันแรกบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนแห่กันมาอุดหนุนมะม่วงคุณภาพดีและราคาถูกกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

จังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานเกษตรังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือข่ายชาวสวนมะม่วงในพื้นที่ และส่วนราชการในจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2560 ซึ่งมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 7-9 มิถุนายน 2560 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มะม่วงคุณภาพดีและรสชาติอร่อยของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นตลาดกลางระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมการพัฒนามะม่วงสู่การผลิตเชิงอุตสาหกรรม และอนุรักษ์มะม่วงพันธุ์ดีของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนส่งเสริมให้มีการผลิตและการบริโภคมะม่วงคุณภาพดีและปลอดภัย รวมทั้งส่งเสริมการติดต่อเจรจาธุรกิจการค้าระหว่างผู้ผลิตกับผู้ค้า ขยายฐานตลาดส่งออกมะม่วง และจำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จ.เชียงใหม่

โดยบรรยากาศในวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ซึ่งเป็นการจัดงานวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เกษตรกรนำผลผลิตมะม่วงคุณภาพดีอยู่ในระดับส่งออกมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อในราคาที่ไม่แพง นอกจากนั้น กิจกรรมภายในงานอกจากจะมีการออกร้านและจำหน่ายมะม่วงราคาชาวสวน ของดีเมืองเชียงใหม่ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจาก 25 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังมีนิทรรศการองค์ความรู้มะม่วงนอกฤดูแบบครบวงจรของสถาบันการศึกษา ภาครัฐและเอกชน การสาธิตขยายพันธุ์มะม่วง และการถ่ายทอดองค์ความรู้การปลูกมะม่วงนอกฤดู การประกวดผลผลิตมะม่วง ยำมะม่วง ส้มตำมะม่วงลีลา การเที่ยวชมสวนมะม่วงเพื่อการส่งออก การจำหน่ายกล้าพันธุ์ไม้ผลพันธุ์ดี สินค้าชุมชนของกลุ่มแม่บ้านและกลุ่มอาชีพเกษตรกรอีกด้วย

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น