หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; นทท.จีนชื่นชอบสนามกอล์ฟ กัซซันขุนตาน รับรางวัลยอดนิยมเป็นปีที่ 3

ททท.เปิดให้นักท่องเที่ยวจีนโหวตให้คะแนนกิจกรรมแหล่งท่องเที่ยวไทย 14 ประเภทผ่านเว็บไซต์ ระหว่าง 26 พฤษภาคม-8 มิถุนายน 2560 โดยประเภทสนามกอล์ฟ กัซซันขุนตาน ได้รับรางวัลยอดนิยมสูงสุดเป็นครั้งที่ 3 และเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะนี้สนามกอล์ฟในเชียงใหม่ติดอันดับ 1 ใน 10 มากที่สุดถึง 5 สนาม

เมื่อวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2560 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงานประกาศผลรางวัล 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourist ที่กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับในปีนี้ ททท.ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาลงคะแนนสนับสนุนสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวที่ประทับใจ ใน 14 ประเภท ได้แก่ โรงแรมหรู โรงแรมบูติค โรงแรมในเมือง โรงแรมชายทะเล สายการบิน การแสดง บริการสุขภาพและความงาม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ แหล่งช็อปปิ้ง กิจกรรมและธีมปาร์ค แหล่งท่องเที่ยว และจุดหมายปลายทาง ผ่านทางเว็บไซต์ www.peoplechoiceawardsthailand.com ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 8 มิถุนายน 2560 โดยผู้ชนะเลิศที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดแต่ละประเภท จะได้รับโล่รางวัลจาก พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นอกจากนั้น ผู้เข้ารอบ 10 อันดับทั้ง 14 ประเภทจะได้รับประกาศนียบัตรสินค้าท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับความนิยมจากคนจีน 10 อันดับแรก จากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนชาวจีนผู้ร่วมโหวตจะได้สิทธิ์รับแพ็กเกจท่องเที่ยวประเทศไทย 1 รางวัล บัตรโดยสารเครื่องบิน 5 รางวัล และรางวัลพิเศษอีกกว่า 100 รางวัล

ผลการนับคะแนนการโหวตได้ผู้ชนะเลิศแต่ละประเภทจาก 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists มีดังนี้
1.โรงแรมหรู Luxury Hotel ได้แก่  Rayavadee Krabi
2.โรงแรมบูติค Boutique Hotel ได้แก่  Anantara Lawana Koh Samui Resort
3.โรงแรมในเมือง City Hotel ได้แก่  Centara Grand at Central World
4.โรงแรมชายทะเล Beach Hotel ได้แก่  Banyan Tree Samui
5.สายการบิน Airline ได้แก่ Thai Airways International
6.การแสดง Show and Entertainment ได้แก่  Muay Thai Live: The Legend Lives
7.บริการด้านสุขภาพและความงาม Medical and Wellness Service ได้แก่  Samitivej Hospital
8.ร้านอาหาร Restaurant ได้แก่  Baan Rim Pa Phuket
9.สปา Spa ได้แก่  Let’s Relax Spa
10.สนามกอล์ฟ Golf Course ได้แก่  Gassan Khuntan Golf and Resort
11.แหล่งช็อปปิ้ง Shopping Centre ได้แก่  Emquartier
12.กิจกรรมและธีมปาร์ค Tourism Activities/ Theme park ได้แก่  Vana Nava Hua Hin
13.แหล่งท่องเที่ยว Attraction ได้แก่  Pattaya Floating Market
14.จุดหมายปลายทาง Destination ได้แก่ Pattaya

ทั้งนี้ ในประเภทสนามกอล์ฟ (Golf Course) ปรากฏว่ามีสนามจากเชียงใหม่ได้เข้ารอบ 10 อันดับแรกในปีนี้ถึง 5 สนาม ประกอบด้วย สนามแม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา สนามเชียงใหม่ไฮแลนด์กอล์ฟ แอนด์สปารีสอร์ท สนามกัซซันขุนตาน กอล์ฟรีสอร์ท สนามซัมมิทกรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่คันทรีคลับ และสนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่ เข้าร่วมชิงชัยกับสนามชื่อดังอย่าง แบล็คเมาเท่น หัวหิน เรดเมาเท่น ภูเก็ต หรือ สยามคันทรี่คลับ พัทยา ก่อนที่สุดท้ายเป็นสนามกัซซันขุนตาน กอล์ฟรีสอร์ท ที่ได้รับคะแนนโหวตจากชาวจีนสูงสุดเป็นผู้ชนะประเภทกอล์ฟในปีนี้

การที่สนามกัซซันขุนตาน กอล์ฟรีสอร์ท ได้รับรางวัล 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists ครั้งนี้ นับเป็นการได้รับรางวัลสนามกอล์ฟยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเป็นปีที่ 3 และปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ สนามกัซซันขุนตรน เคยได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2547 พร้อมรางวัลชนะเลิศในระดับ Best Golf Course : The Best of Thailand Awards 2015 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมื่อปีที่ผ่านมา สนามกัซซันขุนตาน ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ Best Golf Course : The Best of Thailand Awards 2016 ไปครองเป็นครั้งที่ 2

(ส่วนหนึ่งของเนื้อหาข่าวภาษาอังกฤษจาก ททท.) The contest was a continuation of a project carried out successfully in 2015 and 2016 to enhance Thailand’s tourism profile and brand image via social media networks, which are frequented by millions of Chinese every day. It also helps support the many Thai tourism products and services seeking more exposure in the Chinese market. TAT organised the voting campaign in partnership with Tencent, which owns a number of Chinese online channels; such as, WeChat (570 million users per day), QZone (330 million users per day),   QQMusic (70 million users per day) and Tencent News (27 million users per day). Chinese who have travelled to Thailand were invited to vote via the website www.peopleschoiceawardsthailand.com between 26 May to 8 June, 2017, in 14 categories; such as, tourist attractions, hotels, restaurants, medical and wellness services, spas, shopping centres, golf courses, etc. The voting attracted a total of 3.7 million votes, and the publicity given to this activity was estimated to reach an audience of 45 million.

**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น