หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; ภาคเหนือตอนบน 1 พร้อมจัดงาน OTOP LannaExpo 2017

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน OTOP Lanna Expo 2017 เพื่อเป็นการขับเคลื่อนผลักดันสินค้าและบริการต่างๆของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้ก้าวไกลไปยังเวทีโลกและยั่งยืน

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 ที่โรงแรมแชงกรีลา เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานงานแถลงข่าว OTOP Lanna Expo 2017 พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ ธีระวาสน์ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ นายศรชัย อินต๊ะเทพ พัฒนาการจังหวัดลำพูน นางศลิษา ม่วงใหม่ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดลำปาง และนายปฐมพงษ์ จันทร์สว่าง หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการจัดงาน Lanna Expo 2017 นับเป็นการทำงานบูรณาการร่วมกันอย่างต่อเนื่องของภาคส่วนต่างๆภายในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาชน และสถาบันการศึกษา ซึ่งในปีนี้ ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เป็นปีที่ 2 จึงได้มีการปรับผังของงานให้เป็นเวทีงานแสดงสินค้าเพื่อต่อยอดการค้า การลงทุน และแสดงศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 รวมถึงเพื่อเป็นหนึ่งแนวทางในการเชื่อมโยงเพื่อนบ้านในเขตอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) อีกทางหนึ่ง

สำหรับการจัดงาน Lanna Expo 2017 ครั้งนี้ เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิด "ตามรอยพ่อวิถีพอเพียง" เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสานต่อพระราชปณิธาน พร้อมทั้งน้อมนำหลักการทรงงานตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ของทุกวัน และเวลา 10.00-21.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัด เพื่อส่งเสริมผู้ผลิตผู้ประกอบการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์สู่สากล รวมไปถึงเป็นการเชื่อมโยงและขยายมูลค่าการค้าการลงทุนของผู้ประกอบการเป้าหมายในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อีกทั้งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีและขยายโอกาสในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าบริการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และส่งเสริมสนับสนุนวงจรด้านการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

ภายในงานยังมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการในภาคส่วนต่างๆ รวม 11 โซนได้แก่ โซนโครงการในพระราชดำริ โซนการศึกษา โซนเกษตรปลอดภัยและเกษตรแปรรูป โซนหัตถกรรมและ OTOP โซนท่องเที่ยว โซนธุรกิจบริการสุขภาพ โซน Lanna 4.0 โซน International โซนประชุมและสัมมนา โซนแาหารและเครื่องดื่ม และโซนวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมของแต่ละจังหวัดในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 ที่เข้าร่วม คือ “Lanna Culture Ethnic” ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่จะนำเอาวิถีชีวิตของเหล่าชาติพันธ์มาจัดแสดงมากกว่า 20 ชนเผ่า “The Clay Village” ของจังหวัดลำปาง ซึ่งจะนำผลิตภัณฑ์เซรามิคที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลำปางมาให้ได้ชมและเลือกซื้อ และ“ท่องเที่ยวสุขี 4 ชุมชน” ของจังหวัดลำพูน ที่คัดเลือกชุมชนที่มีเอกลักษณ์ อาทิ ชุมชนมอญ ชุมชนไทลื้อ และชุมชนยอง มาจัดแสดง สำหรับไฮไลท์ที่สำคัญของงาน คือ นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจะจัดแสดงเกี่ยวกับโครงการในพระราชดำริที่ได้พระราชทานให้กับชาวบ้านใน 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

นอกจากนั้นยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ การแสดงของศิลปินชื่อดัง การแจกของรางวัลสำหรับผู้ที่มาเที่ยวชมงาน โดยรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ Vespa จำนวน 1 คัน และมีรางวัลประจำวันอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ฝากเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนผลักดันสินค้าและบริการต่างๆ ชองกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้ก้าวไกลไปยังเวทีโลกต่อไป

*********************
ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น