หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; สหกรณ์เชียงใหม่จัดโครงการรวมใจรักษ์น้ำ เพื่อพ่อของแผ่นดิน


เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2560 ที่บ้านแม่ปูนหลวง หมู่ที่ 8 ตำบลแม่แวน อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดโครงการ “รวมใจรักษ์น้ำ เพื่อพ่อของแผ่นดิน” เป็นการถวายความอาลัย รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการสนองแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ รวมถึงรักษาความชุ่มชื้นของดินและป่าไม้ โดยนางสุมิตรา อภิชัย สหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ร่วมสร้างจิตสำนึก และการมีส่วนร่วมของขบวนการสหกรณ์ สมาชิกสหกรณ์ และประชาชน ในการอนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งน้ำ

นายสมร นิวาส ผู้อำนวยการกลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อให้ขบวนการสหกรณ์ร่วมกันดำเนินกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ คนในชุมชน มีแหล่งน้ำธรรมชาติไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตร ทางสำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่จึงได้ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ในจังหวัด จัดโครงการสหกรณ์ไทยรวมใจรักษ์น้ำเพื่อพ่อของแผ่นดิน เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สนองพระราชดำริในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า มีกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกัน พัฒนาแหล่งน้ำตามธรรมชาติขึ้น 2 กิจกรรมประกอบด้วย

กิจกรรมแรกที่จัดในครั้งนี้ วันที่ 6 พฤษภาคม 2560 คือโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ณ บ้านแม่ปูนหลวง ตำบลแม่แวน อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับงานส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์ ในพื้นที่สหกรณ์โครงการหลวงแม่ปูนหลวง จำกัด มีนายสมบัติ อภิวงศ์ นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ นายสมศักดิ์ นาคสนธิ์ ผู้แทนสโมสรไลออนส์พระตำหนักพัทยา พร้อมด้วยบุคลากรในขบวนการสหกรณ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน และราษฎรในพื้นที่เข้าร่วมโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ส่วนอีกกิจกรรมคือ การขุดลอกคลอง ซึ่งจะจัดขึ้นที่บ้านเด่นสารภี ตำบลบ้านตาล อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 เพื่อรณรงค์ให้ทุกฝ่ายช่วยกันดูแลสภาพลำคลองให้สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อการใช้น้ำในการอุปโภคบริโภค และทำการเกษตรอย่างมีประสิทธิภาพ

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น