หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; ผู้ว่าเชียงใหม่ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนจากวาตภัยที่อำเภอแม่ออน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวาตภัยที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560

วันที่ 11 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.30 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่บ้านหัวฝาย หมู่ที่ 5 ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าการใช้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยธรรมชาติ และมอบเงินช่วยเหลือญาตินายปั๋น แสงเรือน อายุ 79 ปี ผู้เสียชีวิตจากวาตภัยดังกล่าว เมื่อคราวที่อำเภอแม่ออน ได้เกิดเหตุภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (วาตภัย)

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 เวลา 16.00 น. ได้เกิดเหตุลมพายุพัดกระโชกแรงในพื้นที่ ต่อมาในเวลา 16.30 น. ได้มีผู้ใหญ่บ้าน บ้านหัวฝาย ตำบลออนเหนือ แจ้งว่า มีเหตุต้นไม้แห้งล้มทับคนเสียชีวิต หน่วยงานที่ทำการปกครองอำเภอแม่ออน ตำรวจภูธรแม่ออน กู้ภัย อบต.ออนกลาง และโรงพยาบาลแม่ออน จึงได้เข้าร่วมตรวจกันสอบ พบว่าผู้เสียชีวิตคือนายปั๋น แสงเรือน อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 บ้านหัวฝาย หมู่ที่ 5 ตำบลออนเหนือ เสียชีวิตอยู่ในพงป่าท้ายสวนลำไย ลักษณะนั่งเหยียบขาคว่ำหน้า มีต้นไม้แห้งขนาด 50 ซม. ทับอยู่บนร่างด้านหลัง สอบถามผู้พบเห็นคือนายจันทร์ กุลธาราธนสิทธิ์ ญาติผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้พบศพทราบว่า ปกตินายปั๋น แสงเรือน เป็นคนประเภทพิการทางจิตใจ หรือพฤติกรรมจะอยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง ชอบเดินวนเวียนไปมาในบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นประจำทุกวัน และมักจะเปลือยกายเดินไปมารอบบริเวณดังกล่าว ในวันเกิดเหตุหลังเกิดลมพายุแรงได้หยุดลงแล้ว ตนเองไม่เห็นนายปั๋นตามปกติจึงได้ติดตามมาดูบริเวณที่เกิดเหตุ พบร่างนายปั๋นถูกต้นไม้แห้งหักโค่นล้มทับเสียชีวิต จึงได้ประสานแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ

********************
ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น