หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; เทศบาลนครเชียงใหม่ MOU กับมูลนิธิมิเลนเนี่ยม


เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 ที่ห้องประชุมสำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายยกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และ เมอร์ซิเออร์ สเตฟาน อีสเตรีย บูโล ประธานมูลนิธิมิเลนเนี่ยม ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลง  (MOU) ตามโครงการฝึกอบรมทักษะการสอนเปตองเบื้องต้น โดยมีระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ลงนามนี้เป็นต้นไป พร้อมเปิดอบรมทักษะการสอนเปตองเบื้องต้น ตามที่มูลนิธิมิเลนเนี่ยมได้จัดส่งอาสาสมัครชาวฝรั่งเศส เมอร์ซิเออร์ คริสเตียน สตานิลาส ชาร์ อีฟ แวร์แกง มาเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาเปตอง ให้แก่นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศนครเชียงใม่ จำนวน 5 โรงเรียน ในภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา  2559 ที่ผ่านมา และจะดำเนินโครงการต่อเนื่องไปตลอดปี 2560  พร้อมทั้งได้สนับสนุนจัดทำสนามเปตอง จำนวน 2 สนาม ให้แก่โรงเรียนเทศบาลวัดป่าแพ่งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น ยังได้ทำการสอนกีฬาเปตองตามโครงการกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 อยู่ในขณะนี้ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ทั้งนี้ มูลนิธิมิเลนเนี่ยมมีแนวคิดที่จะทำโครงการฝึกซ้อมนักกีฬาของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่  ต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 35 ประจำปี 2560 ทั้งระดับภาคและระดับประเทศ รวมทั้งการจัดทำโครงการศูนย์การศึกษากีฬาเปตอง เพื่อทำการฝึกอบรมทักษะ เทคนิคการฝึกสอนให้แก่พนักงานครูเทศบาลและลูกจ้างจำนวน 13 คน ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 5 พฤษภาคม 2560 ซึ่งได้ทำพิธีเปิดการอบรมในวันดังกล่าว

หลังจากลงนามในบันทึกข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว เมอร์ซิเออร์ สเตฟาน อีสเตรีย บูโล ประธานมูลนิธิมิเลนเนี่ยมพร้อมคณะ ได้มอบอุปกรณ์การฝึกสอนเปตองให้แก่เทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อใช้ในการจัดฝึกอบรมทักษะการสอนเปตองในโอกาสต่อไป โดยมีนายทัศนัย  บูรณุปกรณ์ นายยกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมทีมผู้บริหารเป็นผู้รับมอบ

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น