หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; สปข.3 ประกวดภาพถ่ายออนไลน์ และแสดงดนตรีในสวนสัญจร

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดการประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์ "Thailand in your mind" และการแสดงดนตรีในสวน : สัญจรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเสริมสร้างทัศนคติเชิงบวกและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย

วันที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. ที่ลาน Cafe de Museum พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวการประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์ “Thailand in your mind” และการแสดงดนตรีในสวน : สัญจรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย รศ. ดร.นคเรศ รังควัต ประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวด นางสิริยา บุญญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และนายชูโชค ทองตาล่วง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3

สำหรับการจัดประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์ “Thailand in your mind” เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการประชาสัมพันธ์ด้านต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2560 ของกรมประชาสัมพันธ์ ภายใต้กรอบเนื้อหา “ประเทศไทย : มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่จะเชิญชวนส่งภาพเข้าประกวด คือ อาจารย์ นักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาชาวต่างประเทศ ที่ทำงานในสถาบันการศึกษาในประเทศไทย และชาวต่างประเทศที่พำนักอยู่ในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างทัศนคติเชิงบวกและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ตลอดจนเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับนโยบายสำคัญและการดำเนินงานของรัฐบาล โดยเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ www.thailandinyourmind.com ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2560 จากนั้น คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกภาพถ่ายที่ผ่านเกณฑ์การประกวด ประกอบด้วย องค์ประกอบภาพ ความหมายภาพ ตลอดจนคำบรรยายประกอบภาพ ที่สื่อตรงกับกรอบเนื้อหาและถูกต้องตามหลักภาษา เปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยและผู้สนใจทั่วไปมีส่วนร่วมในการให้คะแนนภาพถ่าย หรือเปิดโหวตทางเว็บไซด์ www.thailandinyourmind.com ระหว่าง วันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 15 มิถุนายน 2560 เพื่อนำคะแนนจากการโหวตไปรวมกับคะแนนของคณะกรรมการ และประกาศผลการประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์ ทางเว็บไซต์ www.thailandinyourmind.com ในวันที่ 16 มิถุนายน 2560 ผู้ชนะเลิศการประกวดจะได้รับเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลจาก พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 1 – 3 จะได้รับเงินรางวัล 15,000, 10,000 และ 5,000 บาท ตามลำดับ พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร สำหรับผู้ที่มีคะแนนในอันดับที่ 5 – 20 จะได้รับเกียรติบัตรจากสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3

ขณะที่ นายชูโชค ทองตาล่วง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กล่าวว่า ในการแสดง “ดนตรีในสวน สัญจรจังหวัดเชียงใหม่” กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ภายใต้แนวคิด “กรมประชาสัมพันธ์ คืนความสุขให้ประชาชน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคืนความสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ผ่านบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดังและศิลปินล้านนา ที่จะมาเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมล้านนา ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทย โดยมีศิลปินชื่อดัง อาทิ ปอนด์ The Voice # 5 ซึ่งเป็นลูกหลานชาวเชียงใหม่ และศิลปินล้านนาร่วมแสดงกับวงดนตรีวงใหญ่ของกรมประชาสัมพันธ์ ที่ขนทัพนักร้อง นักดนตรี มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงอันไพเราะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้รับชม รับฟังอย่างจุใจ

*****************
ส.ปชส.เชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น