หน้าเว็บ

วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; วิ่งการกุศลระดมทุนจัดสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา

โรงพยาบาลแมคคอร์มิคจัดโครงการ "หนึ่งล้านห้าแสนก้าว  ศิริราชและพสกนิกรไทยร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติ เชียงใหม่-ศิริราช"  เพื่อหารายได้จัดสร้างอาคาร นวมินทรบพิตร 84 พรรษา ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระพระชนมพรรษา 7 รอบ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พญ.อุษณีย์ พรศรีมินิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพญาบาลแมคคอร์มิค  เปิดเผยว่า  โรงพยาบาลศิริราชได้มีโครงการในการจัดสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษาขึ้นในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอาคารหลังสุดท้ายของศิริราชที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ อีกทั้งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเป็นประธานกรรมการอำนวยการจัดหาทุน โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 5,000 ล้านบาท แต่งบประมาณแผ่นดินไม่เพียงพอในการก่อสร้างและจัดหาครุภัณฑ์ประจำอาคาร เหตุนี้คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล จึงได้รับความร่วมมืออย่างกว้างขวางเพื่อหารายได้สนับสนุนในการดำเนินงาน ซึ่งนักศึกษาแพทย์ศิริราชที่ร่วมกระทำความดีจนเกิดเป็นโครงการ วิ่งเพื่อการกุศลระดมทุนช่วยเหลือ  ใช้กิจกรรมชื่อว่า "1ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช" โดยมีจุดเริ่มต้นจากโรงพยาบาลแมคคอร์มิคเชียงใหม่ ไปจนถึงโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร เป็นระยะทาง 750 กิโลเมตร โดยกิจกรรมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-17 มีนาคม 2560

กิจกรรม “1 ล้าน 5 แสนก้าววิ่งเพื่อชีวิตเชียงใหม่-ศิริราช” ของนักศึกษาแพทย์ศิริราชเป็น การวิ่งตามระยะเส้นทางที่กำหนดเริ่มจากโรงพยาบาลแมคคอร์มิค จังหวัดเชียงใหม่ มุ่งสู่โรงพยาบาลศิริราช ผ่าน11 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี และโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร นำโดยนักวิ่งที่เป็นนักศึกษาแพทย์ทั้งหมด 19 คน เป็นชั้นปีที่ 4 จำนวน 17 คน และชั้นปีที่ 5 จำนวน 2 คน พร้อมทีมสนับสนุนอีก 30 คน เริ่มต้นในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 เชียงใหม่-ลำปาง เวลา 05.30 น. พิธีปล่อยตัวนักวิ่งนักศึกษาแพทย์เริ่มต้นที่พิพิธภัณฑ์หมอเจ้าฟ้า โรงพยาบาลแมคคอมมิค นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยประชาชนราว 1,000 คน วิ่งรอบจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นนักศึกษาแพทย์จะวิ่งต่อไปยังอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน - อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ทั้งนี้ จะมีการดูแลความปลอดภัยของนักวิ่งและทีมงาน โดยมีรถขบวนประกอบด้วย ตำรวจทางหลวงนำนักวิ่ง รถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมรถทีมงานตลอดเส้นทาง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธามีความประสงค์จะร่วมเป็นกำลังใจสนับสนุนการวิ่งในครั้งนี้ สามารถบริจาคผ่านทางช่องทาง ได้ดังนี้
1. บริจาคผ่านทางโทรศัพ์ โดยกด *984*100# แล้วกดโทรออก จะเป็นการบริจาคครั้งละ 100 บาท
2. นำเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา เลขที่ 016-4-42301-9 ระบุโครงการหนึ่งล้านห้าแสนก้าว (สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)
3. นำเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์  ศิริราชมูลนิธิ เลขที่ 061-4-37544-4 ระบุ:กองทุน 003738 (หักลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า)

************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น