หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เปิดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7


นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ซึ่งสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมาคมศิษย์เก่าเมตตาศึกษา จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2558 ณ สนามโรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อในจังหวัดเชียงใหม่  และ 17 จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งสโมสรต่างๆ ในประเทศไทย เผยแพร่กีฬาเซปักตะกร้อให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันเซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยว ทั้งทีมชายและทีมหญิง มีสโมสรสมาชิกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย และทีมจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 14 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 8 ทีม แบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 2 สายๆ ละ 4 ทีม สายที่ 1 ได้แก่ ทีมราชนาวี ทีมเชียงใหม่ ทีมกองทัพบก-ยูเรก้า และทีมกองบิน 41 สายที่ 2 ได้แก่ ทีม MALAYSIA ทีมทหารบก-ช้างบิน ทีมกองทัพอากาศ  และทีมกองทัพเรือ  ทีมหญิง 6 ทีมแบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 2 สายๆละ 3 ทีม สายที่ 1 ได้แก่ ทีม PEA ทีม MALAYSIA และทีมโตโยต้าพารากอน สายที่ 2 ได้แก่ ทีมบุญรอดบริวเวรี่ ทีมเชียงใหม่ และทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก่อนพิธีเปิดเป็นการแข่งขันเซปักตะกร้อคู่แรกระหว่างทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกับทีมมาเลเซีย ผลการแข่งขันทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเอาชนะไป 2 เซ็ทด้วยคะแนน 21-13 และ 21-12

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู และผู้ที่เดินทางไปชมโดยรถยนต์ส่วนตัว สามารถจอดรถได้ที่บริเวณไหล่ทางด้านหน้าโรงเรียนทั้งสองฝั่ง และยังสามารถนำรถไปจอดที่โรงเรียนพุทธิโสภณได้โดยไม่เสียค่าจอดอต่อย่างใด

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น