หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; ม.แม่โจ้–ม.พายัพ เจ้าภาพกีฬาทัวร์นาเมนท์มหาวิทยาลัย ครั้งที่ 7

วันที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬาอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2559 โดยในปีนี้  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยพายัพ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ระว่างวันที่  10 มีนาคม – 7 เมษายน 2560 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีการแข่งขัน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาฟุตบอลชาย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการแบ่งกลุ่มการแข่งขันออกเป็นกลุ่มดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 โดยใช้การแข่งขันแบบเหย้าเยือน และวอลเลย์บอลหญิง ใช้สนามแข่งขัน มีสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 12 สถาบันได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่

สำหรับกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2553 จากแนวคิดของที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในครั้งแรกมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมทั้งสิ้น 8 สถาบัน และมีสมาชิกเข้าร่วมเพิ่มขึ้นมาตามลำดับ  และในปีนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ได้มีสถาบันอุดมศึกษาเข้าร่วมเพิ่มอีก 1 สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ รวมเป็น 12 สถาบันอุดมศึกษาที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่  โดยการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ สร้างเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้การแข่งขันกีฬาเป็นสื่อกลาง ส่งเสริมนักกีฬาที่มีความสามารถได้มีการแข่งขันเพื่อแสดงความสามารถทางกีฬา เรียนรู้การมีน้ำใจ เป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีกิจกรรมการเชียร์กีฬาที่แสดงความสมัครสมานสามัคคี และเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการกีฬา ที่สามารถเอื้อให้นักศึกษา บุคลากร นักศึกษาเก่าหันมาสนใจ รักกีฬา มีความรู้สึกรักสถาบัน รักหมู่คณะ

และก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน มีการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนาม เป็นการพบกันระหว่างทีมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับทีมสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ซึ่งผลปรากฏว่าทีมสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เอาชนะไปได้ 1-0 เก็บ 3 แต้มประเดิมได้สำเร็จ

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น